โคราชพบโควิดพุ่ง 292 ราย เล็งล็อกดาวน์ “อ.ปากช่อง” หากคุมไม่อยู่

โคราช ปากช่อง

โคราชนิวไฮ ป่วยโควิดพุ่งอีก 292 ราย ผู้ว่าฯ สั่งเร่งควบคุมการระบาดคลัสเตอร์ตลาดสดเทศบาลเมืองปากช่อง หลังยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อเนื่อง 

วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีกจำนวน 292 ราย ซึ่งถือเป็นสถิติการพบจำนวนผู้ป่วยรายวันสูงสุด นับตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 เป็นต้นมา

ในจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ เป็นผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 112 ราย ติดเชื้อมาจากการสัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้า 157 ราย ป่วยโควิดเดินทางมารักษา 23 ราย รวมผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมของจังหวัดนครราชสีมา 4,276 ราย รักษาหายแล้ว 1,878 ราย ยังรักษาตัวอยู่ 2,355 ราย และเสียชีวิต 43 ราย

จากจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ทั้งหมดพบว่า ส่วนใหญ่ติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้า แสดงให้เห็นว่าการสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนคราชสีมายังไม่สามารถควบคุมได้เต็มที่ และยังมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ยอดผู้ป่วยรายใหม่วันนี้น่าตกใจที่มียอดผู้ป่วยสูงสุดตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นต้นมา ซึ่งคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังจับตาเป็นพิเศษมากที่สุด เป็นคลัสเตอร์ตลาดสดเทศบาลเมืองปากช่อง เนื่องจากยังพบผู้ป่วยติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดวันนี้ในพื้นที่อำเภอปากช่องพบผู้ป่วยเพิ่มอีก 55 คน ซึ่งได้สั่งการให้นายอำเภอปากช่องเร่งดำเนินการควบคุมการระบาดโดยเร็วที่สุด และหากจำเป็นต้องปิดสถานที่ อาคาร หรือหมู่บ้าน ก็ให้ดำเนินการได้ทันทีเพื่อควบคุมการระบาด ส่วนการที่จะมีคำสั่งถึงขั้นล็อกดาวน์พื้นที่อำเภอปากช่องหรือไม่นั้น หากยังไม่สามารถควบคุมการระบาดได้ก็อาจจะต้องพิจารณาในเรื่องนี้อีกครั้ง