ยอดจองห้องพัก “ภูเก็ต แซนด์บอกซ์” เดือนสิงหาคมชะลอตัว

ภูเก็ต
Photo by Erik Karits from Pexels

ผอ.ททท. จังหวัดภูเก็ต ชี้แจง ยอดจองห้องพัก ภูเก็ต แซนด์บอกซ์ เดือนสิงหาคมชะลอตัว

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2564 นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ข้อมูลจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาในภูเก็ตแซนด์บอกซ์ เมื่อ 27 ก.ค.64 เดินทางเข้ามา จำนวน 225 คน เมื่อรวมจำนวนนักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1-27 กรกฎาคม 2564 จำนวน 12,031คน จำนวนการจองห้องพักในโรงแรมมาตรฐาน SHA Plus ระหว่างเดือนกรกฎาคม -กันยายน 2564 มียอดจองห้องพัก 285,802 ห้อง ในเดือนกรกฎาคม มีจอง 193,168 ห้อง เดือนสิงหาคม 86,211 ห้อง เดือนกันยายน 6,423 ห้อง 

“สถานการณ์ในช่วงสองสัปดาห์แรกของการเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์มีการจองห้องพัก เข้ามาค่อนข้างจะมีความถี่สูงขึ้นมา แต่เมื่อย้อนกลับมาดูสถานการณ์ภายในประเทศ พบว่า การจองค่อนข้างชะลอตัวในเดือนสิงหาคม นักท่องเที่ยวเริ่มชะลอตัว 

เมื่อมาดูตัวเลขนักท่องเที่ยวเริ่มชะลอตัวในเดือนสิงหาคม เมื่อเปิดโครงการภูเก็ต แซนด์บอกซ์ มีเป้าหมาย คือ ต้องประคองโครงการนี้ให้รอดฝั่ง ก้าวไปทีละเล็กทีละน้อย เราย้อนมาดูตัวเลข นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมาในอัตราที่ชะลอตัวในเดือนสิงหาคมนี้  ในการทำงานต้องแยกให้เห็นว่าการระบาดไม่ได้ทั่วทั้งประเทศ แต่ ภูเก็ต ยังมีอัตราการเพิ่มของเชื้อใหม่ที่ทางการแพทย์ควบคุมได้

เมื่อวานนี้ (27 ก.ค.) ททท.ภูเก็ต ประชุมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ ททท.สำนักงานต่างประเทศ คือ อยากจะสื่อสารไปต่างประเทศ ให้เห็นภาพว่าเรายังเดินหน้า ภูเก็ต แซนด์บอกซ์ และ ทางการแพทย์ยังคุมอยู่ รวมทั้งได้ทำงานใกล้ชิดกับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตมาโดยตลอด ซึ่ง ภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ต้องมีการดำเนินการด้านการแพทย์เดินคู่ไปกับเศรษฐกิจ “นางสาว นันทาศิริ กล่าว 

ทางด้าน นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การเปิด ภูเก็ตแซนด์บอกซ์ คือ ภูเก็ตต้องพร้อม ประเทศไทยพร้อม และโลกพร้อม ในวันนี้สถานการณ์ของประเทศไทยยังมีผผู้ติดเชื้อสูงกว่าหมื่นคน แต่ในภูเก็ต ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นมาในรอบสัปดาห์นี้ยังมีวิธีการควบคุมได้อยู่ มีการหารือกันทุกวันลงมือทำกันในหน้างานสรุปว่า ภูเก็ต แซนด์บอกซ์ ยังเดินหน้าต่อไป