ผบ.ตร. ลงภูเก็ต ร่วมแถลงผลชันสูตรนักท่องเที่ยวสาวชาวสวิสบ่ายนี้

ผบ.ตร. ลงภูเก็ตประชุมเครียดก่อนร่วมแถลงผลชันสูตรนักท่องเที่ยวสาวชาวสวิสบ่ายนี้

วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ “EOC Phuket tourism sandbox” นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายเรวัติ อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผอ.โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นายโกสินทร์ ผลมั่ง หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว จังหวัดภูเก็ต

นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นางแอนเดรีย โกทาส แทมมาทิน กงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ประจำจังหวัดภูเก็ต รวมถึงผู้บริหารโรงแรมในเครือดุสิตธานี ลากูน่าภูเก็ต และผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงความเสียใจ กรณีพบศพนักท่องเที่ยวสาวชาวสวิตเซอร์แลนด์เสียชีวิตที่ธารน้ำตกโตนอ่าวยน ในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

โดยนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ที่ได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของ นางสาวนิโคล ซาเว่น ไวครอป สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ในนามของจังหวัดภูเก็ต กระผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและเพื่อนของนางสาวนิโคล รวมถึงสมาพันธรัฐสวิสและที่สำคัญที่สุด เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและกระผมจะดำเนินการสืบสวนสอบสวน เพื่อตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นและนำความยุติธรรมมาสู่นางสาวนิโคล โปรดวางใจในความพยายามอย่างเต็มที่ในการติดตามกรณีนี้อย่างใกล้ชิด

ด้าน พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเก็ต กล่าวว่า พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีความเป็นห่วงในคดีนี้มาก ได้สั่งการเเละลงมาบัญชาการคดีด้วยตัวเองตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และเช้านี้ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่เกิดเหตุ กำชับการปฏิบัติงานของตำรวจในพื้นที่ รวมถึงส่วนกลางที่ลงมา ยืนยันว่าตำรวจเองจะใช้ความสามารถติดตามคดี เพื่อให้เกิดความกระจ่างโดยเร็วที่สุด

ขณะที่ นายเเพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนความคืบหน้าทางนิติเวช แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้ทำการชันสูตรศพของผู้เสียชีวิตเบื้องต้นแล้ว โดยช่วงสายวันนี้จะชันสูตรร่วมกับทีมนิติเวชของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้งเพื่อลงความเห็น หากมีความเห็นที่ตรงกัน ก็น่าจะแถลงผลชันสูตรได้ในช่วงบ่ายวันนี้

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยังบอกว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นเหตุสุดวิสัย เป็นเหตุการณ์ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น ทุกภาคส่วนจะเร่งติดตามแก้ปัญหาให้เร็วและดีที่สุด

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายวันนี้ จังหวัดภูเก็ตและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำโดย ผบ.ตร. จะลงพื้นที่และประชุมร่วมกับผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง และจะแถลงความคืบหน้าของคดีในช่วงบ่ายวันนี้