Wakakimi Cat Hotel & Spa ธุรกิจแมวสไตล์ญี่ปุ่น หนึ่งเดียวในพิษณุโลก

ในสถานการณ์ปัจจุบันคล้ายว่าผู้คนจะต้องอยู่กับสถานการณ์โควิด-19 ไปอีกนาน และท่ามกลางสถานการณ์ดังกล่าวก็มีอาชีพที่น่าสนใจเกิดขึ้นในจังหวัดพิษณุโลก สำหรับคนรักแมวซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวกับโรงแรม & สปาแมว ชื่อ “Wakakimi Cat Hotel & Spa”

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ธุรกิจเกี่ยวกับแมว หรือ “ทาสแมว” ที่ ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก สามารถสร้างเงิน-สร้างรายได้ให้กับเจ้าของกิจการได้ไม่แพ้ธุรกิจอื่น

ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวกับรับฝากดูแลแมว เป็นทางเลือกสำหรับคนรักแมว สำหรับเจ้าของที่ต้องเดินทางไปทำธุระไกล ๆ แต่ไม่รู้จะฝากแมวไว้ที่ไหน

เหมาะสำหรับการดำรงชีวิตของผู้คนในยุคนี้ โดยน้องแมวทุกตัวที่เข้ามาใช้บริการจะได้รับการเรียกขานว่า “เจ้านาย” ให้สมกับมนุษย์ที่เป็น “ทาสแมว” นั่นเอง

“ฐิติพร วริทธนันท์” เจ้าของโรงแรม & สปาแมว Wakakimi Cat Hotel & Spa เล่าถึงที่มาที่ไปว่า ก่อนหน้านี้ตนเองทำเกี่ยวกับธุรกิจออร์แกไนซ์ และชอบเลี้ยงแมวเป็นชีวิตจิตใจ

เพื่อน ๆ และคนรู้จักก็มักจะนำน้องแมวมาฝากไว้บ่อย ๆ เวลาที่ติดธุระหรือต้องไปต่างจังหวัด ทุกคนจะรู้ว่าเรารักและดูแลแมวทุกตัวเป็นอย่างดีเหมือนกับแมวของเราเอง เพื่อนจึงแนะนำให้เปิดเป็นธุรกิจไปเลย

“เราได้ร่วมทำกิจการกับน้องสาว เพราะตัวน้องสาวเองได้ไปเรียนด้านจิตวิทยาแมว และการดูแลอาบน้ำตัดแต่งขนแมวมา จึงมาปรับปรุงบ้านพักเป็นโรงแรมแมว จัดทำเป็นห้องใหญ่ 4 ห้องและห้องเล็ก 6 ห้อง

แบ่งเป็นสัดส่วน มุมสุขามุมอาหาร มุมเล่น และมุมพักผ่อน โดยที่นี่จะไม่มีการขังแมวในกรงเหมือนตามโรงแรมแมวทั่วไป เพราะจะทำให้แมวเกิดภาวะเครียดได้ ภายในตัวโรงแรม เราจะมีกลิ่นฟีโรโมน นำเข้าสำหรับน้องแมวโดยเฉพาะ ซึ่งจะทำให้แมวรู้สึกผ่อนคลาย สงบ รีแลกซ์และมีความสุข”

“ฐิติพร” บอกว่า Wakakimi Cat Hotel & Spa เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา และได้รับผลตอบรับดีมากจากลูกค้าที่ชื่นชอบในการเลี้ยงแมว

เพราะมีทั้งบริการ hotel รับฝากแมวสำหรับเจ้าของที่ต้องเดินทางไปธุระ หรือไม่สามารถดูแลน้องแมวได้ในระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งทางร้านจะมีโรงแรมแมวเป็นห้องแอร์ V.I.P. ไว้บริการ มีมุมสุขา มุมอาหาร

และมุมนอนให้น้องแมวได้เลือกตามอัธยาศัย โดยจะมีบริการอาหารเสริมสุขภาพไว้ให้กับน้องแมวด้วย โดยค่าบริการจะคิด 280 บาทต่อ 1 วัน หรือ 24 ชม.

อีกหนึ่งบริการที่ได้รับผลตอบรับดีมากก็คือ ธุรกิจสปาแมว เป็นการเพิ่มความผ่อนคลายและดูแลสุขภาพผิวและขนให้กับน้องแมว บริการของทางร้านจะเป็นสปาแบบ วี.ไอ.พี.สุด 1 เดียวใน จ.พิษณุโลก

เป็นขั้นตอนการสปาที่ไม่มีการบังคับน้องแมวแต่อย่างใด ทางร้านจะใช้หลักจิตวิทยาที่ได้เรียนมา ผสมกับกลิ่นฟีโรโมนของแมวเฉพาะ ทำให้น้องแมวเคลิบเคลิ้ม ผ่อนคลาย มีความสุข การันตีได้ว่าแมวทุกตัวจะเข้าสปาได้อย่างไม่ขัดขืนหรือถูกบังคับ

จากนั้นผู้เชี่ยวชาญของทางร้านจะเริ่มจากการหมักขนด้วยผลิตภัณฑ์นำเข้าจากอเมริกา/นวดสปาให้น้องแมวได้ผ่อนคลาย เคลิบเคลิ้ม/ถัดมาก็ล้างตัวและลงแช่ในอ่างจากุซซี่

โดยมีกลิ่นอโรม่าพิเศษสำหรับน้องแมว พร้อมนวดตัว และบำรุงขนด้วยคอนดิชันเนอร์ เป่าไดร์ และปิดท้ายด้วยสเปย์ทรีตเมนต์ ซึ่งทุกขั้นตอนจะทำในห้องแอร์ส่วนตัว มีฟีโรโมนสังเคราะห์

ซึ่งจะทำให้แมวรู้สึกผ่อนคลาย มีความสุข โดยจะมีทาสแมวผู้ชำนาญการด้านการดูแลแมวแบบใกล้ชิด

สำหรับสปาแมวจะมีค่าบริการในราคาตัวละ 590 บาท ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง แล้วแต่ขนาดความยาวของขน ตอนนี้นับว่าเป็นกระแสมาแรงมาก มีนัดจองคิวทำสปากันล่วงหน้าเป็นสัปดาห์

“ฐิติพร” บอกต่ออีกว่า ทุกขั้นตอนการให้บริการจะเอาใจใส่แมวอย่างเต็มที่ ดูแลด้วยความรักเอาใจใส่เปรียบเสมือนสมาชิกในครอบครัว ทางโรงแรมรับดูแลแมวทุกประเภททั้งแมวไทย

แมวต่างประเทศ ทุกสายพันธุ์ ไม่มีการแบ่งแยก แต่มีเงื่อนไขคือ น้องแมวที่เข้ามาใช้บริการกับทางโรงแรมของเราจะต้องเป็นแมวที่อายุ 4 เดือนขึ้นไป (เพราะแมวอายุ 4 เดือน จะได้รับวัคซีนครบทุกโดส) ทำให้เรามั่นใจว่าแมวทุกตัวที่มาจะไม่มีโรคแฝงมาด้วย

“ทุกขั้นตอนเราจะรู้ซึ้งถึงพฤติกรรมและนิสัยใจคอของแมวเป็นอย่างดี จากประสบการณ์ในการเลี้ยงและดูแลน้องแมว ทำให้ลูกค้าที่นำน้องแมวมาฝากกับเราสบายใจหายห่วงได้

เพราะคนที่รักแมวเหมือนกันนั้นเข้าใจกันดี และในส่วนของสถานที่ รูปแบบของห้องแมว เรามีการตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น ที่จะทำให้ภายในดูอบอุ่น ด้วยเฟอร์นิเจอร์แมว ของเล่น กล่องแมวติดผนังแบบที่แมวชอบ


ตอบรับนิสัยของแมว ห้องแมวสวยหรู สะอาดและราคาไม่แพง เมื่อฝากเลี้ยงไว้ที่นี่จะมีอัพเดตรูปภาพ และคลิปวิดีโอให้ดูตลอดระยะเวลาที่พัก ทำให้ได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้”