ผู้ว่าฯปู ยันฉีดวัคซีนแรงงานข้ามชาติ ตามแผน Sakhon Box พรุ่งนี้ !

วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี
นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ยืนยันดำเนินแผน Sakhon Box ฉีดวัคซีนแรงงานข้ามชาติ พรุ่งนี้ (11 ก.ย.) 

วันที่ 10 กันยายน 2564 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยถึงแผนการฉีดวัคซีนเชิงรุกให้กับกลุ่มแรงงานข้ามชาติ ภายใต้แผนปฏิบัติการ “Sakhon Box รุกฉีดวัคซีนกลุ่มต่างด้าว” ที่จะเริ่มในวันที่ 11 กันยายนนี้ ยืนยันว่า ยังคงเป็นไปตามแผน

โดยจะฉีดวัคซีนให้กับแรงงาน 3 แรก ได้แก่ 1.แรงงานข้ามชาติที่อยู่ในสถานประกอบการ ที่ได้ให้ความร่วมมือจัดทำ FAI 2.แรงงานข้ามชาติในแคมป์คนงานก่อสร้าง 3.แรงงานข้ามชาติที่เข้าร่วมโครงการตลาดสุขใจ ซึ่งทุกคนจะต้องผ่านการตรวจโควิดผ่าน Antigen Test Kit (ATK) ก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน 1 วัน และผ่านการประสานงานกับทางโรงพยาบาลที่รับผิดชอบในแต่ละพื้นที่

นายวีระศักดิ์กล่าวว่า เบื้องต้นได้กำหนดจุดฉีดสำหรับแรงงานข้ามชาติไว้ 3 แห่ง คือ โรงเรียนเทศบาลบ้านมหาชัย ของโรงพยาบาลสมุทรสาคร  อาคารใหม่ โรงพยาบาลกระทุ่มแบน และตลาดพลาซ่า โรงพยาบาลบ้านแพ้ว

ส่วนแรงงานข้ามชาติที่ทำงานในกลุ่มอาชีพอื่น ๆ ที่ประสงค์จะมาเข้ารับการฉีดวัคซีนด้วยตนเองนั้น ตามที่เคยประกาศไว้แล้วว่า ทุกคนใน จ.สมุทรสาคร ต้องได้รับวัคซีน ดังนั้น ในกลุ่มที่ประสงค์จะเข้ามาฉีดวัคซีนด้วยตนเองก็ขอให้รอการพิจารณาและประกาศอย่างเป็นทางการจากทางคณะกรรมการโรคติดต่อ ซึ่งคาดว่าไม่เกินภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ก็จะได้ทราบแนวทางที่ชัดเจนต่อไป


นายวีระศักดิ์กล่าวต่อว่า ในส่วนคนไทยทุกกลุ่มที่สามารถฉีดวัคซีนได้ก็ขอให้ไปรับบริการได้ตามจุดที่เปิดให้บริการ ทั้งจุดหลักของแต่ละโรงพยาบาล หรือจุดที่มีการให้บริการเคลื่อนที่เข้าไปในชุมชนของสาธารณสุข และของแต่ละอำเภอ เพื่อการฉีดวัคซีนให้เข้าถึงอย่างครอบคลุมทุกพื้นที่