ผู้ว่าฯสมุทรสาครคนใหม่ ทำงานวันแรก เผยหนักใจบ้าง แต่เชื่อมือทีมงาน

ผู้ว่าฯใหม่ สมุทรสาคร ทำงานวันแรก เชื่อมือทุกภาคส่วน พร้อมแก้ปัญหาโควิด
ภาพจากเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร

ผู้ว่าฯใหม่ สมุทรสาคร ณรงค์ รักร้อย กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนเริ่มทำงานวันแรก เผยหนักใจอยู่บ้างกับความหลากหลายในพื้นที่ แต่เชื่อมั่นทุกภาคส่วนพร้อมร่วมมือแก้ปัญหาโควิด

วันที่ 20 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร โพสต์ข้อความเรื่อง ผู้ว่าฯสมุทรสาครคนใหม่ กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนเข้าทำงานศาลากลางจังหวัดวันแรก ระบุว่า
เมื่อเวลา 07.30 น. นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นางเตือนจิตร รักร้อย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ได้เดินทางที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร เพื่อกราบสักการะองค์เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร และศาลหลักเมืองสมุทรสาคร

โดยมีนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัด คณะผู้บริหารจังหวัดสมุทรสาคร และคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองให้การต้อนรับ โดยเมื่อทำการกราบไหว้ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดสมุทรสาครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมนายกเหล่ากาชาดก็ได้เข้ากราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5

และรูปหล่อหลวงปู่แก้ว (เกจิชื่อดัง) อดีตเจ้าอาวาสวัดช่องลม และอดีตเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร ที่วัดสุทธิวาตวราราม ก่อนที่จะเดินทางเข้าสู่ศาลากลาง สักการะพระพุทธนวราชบพิตร ภายในห้องปฏิบัติราชการ สักการะพระพุทธสิหิงค์ องค์จำลอง สักการะพระพุทธมหาชัยสิทธิมงคล บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร ก่อนจะเข้าสู่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ตนต้องขอบคุณทางรัฐบาลที่ได้มอบหมายภารกิจให้มาทำงานที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วยังไม่เคยแวะเข้ามาที่สมุทรสาคร ดังนั้นข้อมูลทุก ๆ ด้านของจังหวัดสมุทรสาครขณะนี้ เป็นข้อมูลที่รับทราบผ่านทางสื่อต่าง ๆ เท่านั้นเอง ยังไม่เคยได้เข้ามาสัมผัสพื้นที่นี้จริง ๆ ด้วยตนเอง

ซึ่งในโอกาสนี้ก็นับเป็นโอกาสอันดีที่ได้มาทำงานที่นี่ มีความยินดีเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่แล้วตนเองทำงานในพื้นที่เกษตร แต่คราวนี้มาอยู่ในพื้นที่หลากหลายที่มีทั้งประมง อุตสาหกรรม และเกษตร ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามที่ได้รับมอบหมาย

นายณรงค์เปิดใจอีกว่า หากถามว่าหนักใจหรือไม่กับภาระกิจการเป็นแม่ทัพแก้ไขปัญหาโควิดในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครนั้น ก็คงต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องที่หนักใจอยู่บ้างเป็นปกติ เนื่องจากตนเองไม่เคยสัมผัสพื้นที่ ๆ มีความหลากหลายเช่นนี้มาก่อน และการทำงานทุกอย่างย่อมต้องมีปัญหาเกิดขึ้นได้เสมอ แต่ผมเชื่อมั่นว่าทีมทำงานแก้ไขปัญหาโควิดของจังหวัดสมุทรสาครมีความแข็งแรง

ทุกองคาพยพ (ทุกภาคส่วน) มีความเข้มแข็งและพร้อมที่จะเดินหน้าสู้โควิดต่อไป ซึ่งความแข็งแกร่งของทุกภาคส่วนนี้ มีส่วนทำให้ความหนักใจเบาบางลงไปได้มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ทั้งนี้ก็จะต้องทำให้ดีที่สุด ส่วนประเด็นเร่งด่วนก็มีทั้งเรื่องของแก้ไขปัญหาโควิด-19 เมื่อสถานการณ์เบาบางลงแล้ว ต่อไปคือการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน

รวมถึงเรื่องของภูมิทัศน์ และสิ่งแวดล้อม ที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครคนเก่าเคยทำไว้เป็นหลัก ซึ่งเบื้องต้นจะต้องขอศึกษาข้อมูลโดยละเอียด เพื่อการต่อยอดการปฏิบัติงานตามแผนเดิมที่มีอยู่แล้ว