ชัยภูมิ เตรียมรับ น้ำระลอกใหญ่หลากเข้าเขตเศรษฐกิจ อีกครั้ง

ภาพจากเฟซบุ๊ก เทศบาลเมืองชัยภูมิ

นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เศรษฐกิจ เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ขนสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูง คาดฝนตก ทำให้น้ำป่าล้นสันเขื่อนลำปะทาว มวลน้ำลงมาถึงตัวเมืองอีกครั้ง 

วันที่ 25 กันยายน 2564 มติชน รายงานว่า นายธีวรา วิตนากร นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ เผยว่า หลังเกิดฝนตกหนักมาตลอดทั้งคืนและยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดในช่วงอีก 1-2 วันนี้ จากอิทธิพลพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ทำให้ตั้งแต่รุ่งเช้าที่ผ่านมา (25 ก.ย.64) เกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วมในย่านโซนเศรษฐกิจย่านใจกลางเมือง เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้รับความเสียหายบ้านถูกน้ำท่วมจำนวนมากแล้ว

เบื้องต้น ไม่น้อยกว่า 750 หลังคาเรือน มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 1,500 คน โดยน้ำได้หลากเข้าท่วมในพื้นที่โซนเศรษฐกิจทั้งหมดจาก 25 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้รับความเสียหายแล้ว 7 ชุมชน

ภาพจากเฟซบุ๊ก เทศบาลเมืองชัยภูมิ
ภาพจากเฟซบุ๊ก เทศบาลเมืองชัยภูมิ

ทางเทศบาลได้ติดตั้งเครื่องสูบระบายน้ำออกนอกเมืองรวมกว่า 10 จุด หลังเกิดฝนตกหนักมาตลอดทั้งคืนยันรุ่งเช้า ระดับน้ำเริ่มลดลงและทรงตัวเล็กน้อย บางจุดยังมีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ซึ่งยังวางใจไม่ได้ เพราะช่วงประมาณ 15.00 น. เริ่มมีฝนตกหนักอีกระลอก

คาดว่าระดับน้ำหลากจากฝนตกในช่วงดึกวันนี้ จะยิ่งทำให้มีน้ำป่าหลากล้นสันเขื่อนลำปะทาว ในพื้นที่รอยต่อ อ.เมืองชัยภูมิ และ อ.แก้งคร้อ ทะลักลงมาอีกจำนวนมาก และคาดว่ามวลน้ำจำนวนมากจะหลากลงมาถึงตัวเมืองย่านเศรษฐกิจในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิอีกครั้ง รวมทั้งเกิดน้ำชีหนุนสูงล้อมรอบจ่อเข้ามาท่วมในตัวเมืองเพิ่มอีกหลายด้าน

จึงขอประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เศรษฐกิจ ย่านใจกลางเมือง เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ เร่งขนสิ่งของมีค่าขึ้นสู่ที่สูง รวมทั้งให้ไปรับกระสอบทรายได้ที่หน้าอาคารศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองชัยภูมิ หรือใครที่ไม่มีรถสามารถโทรแจ้งสายด่วนได้ที่ 06-4512-3037