อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ น้ำสูง 1.50 เมตร แจ้งเตือนประชาชนใกล้ชิด

สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเศรษฐกิจ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ปริมาณน้ำสูงสุดอยู่ในระดับ 1.50 เมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ แจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

วันนี้ 27 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเศรษฐกิจ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ จากน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลเข้าท่วมพื้นที่ ชุมชน วัด โรงพยาบาล สถานที่ราชการ และพื้นที่ชั้นเศรษฐกิจของอำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ มีปริมาณน้ำสูงสุดอยู่ในระดับ 1.50 เมตร โดย ปภ.จังหวัดนครสวรรค์ แจ้งภาพรวมการเกิดอุทกภัย (น้ำป่า) ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ สาเหตุสำคัญของการเกิดอุทกภัย เกิดจากอิทธิพลของร่องมรสุม พาดผ่านภาคเหนือ ทำให้มีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ติดต่อกันหลายวัน ประกอบกับมีน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลเข้ามาท่วมพื้นที่

ทั้งนี้ ศบภ.มทบ.31 โดย ศบภ.ป.4 พัน.4 จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย และกำลังพลทหารจิตอาสาภัยพิบัติร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดนครสวรรค์, อำเภอท่าตะโก และมูลนิธิร่วมกตัญญู ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติอุทกภัยน้ำท่วมฉับพลัน โดยได้ลำเลียงประชาชนที่ติดค้างอยู่ภายในชุมชนออกมายังพื้นที่ปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการขนย้ายสิ่งของในพื้นที่เทศบาลตำบลท่าตะโก อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์