กทม. ส่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังจุดน้ำท่วมขังในหลายเขต

กทม. ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนในหลายเขต
ภาพจากเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

กทม. ส่งเจ้าหน้าที่ประจำจุด เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกในหลายเขต เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือประชาชน

วันที่ 30 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เก็บขยะหน้าตระแกรง เร่งระบายน้ำลงคลองในพื้นที่ โดยเขตลาดพร้าว ได้ติดตามการพร่องน้ำบริเวณทำนบไม้ชั่วคราว คลองสองตอน จุดเชื่อมต่อระหว่างคลองสองตอนและคลองทรงกระเทียม และสถานการณ์น้ำในพื้นที่เขต พร้อมเดินเครื่องสูบน้ำเต็มกำลังเร่งการระบายบริเวณจุดอ่อนน้ำท่วมคอนโดเอื้อประชา เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชน

ทางเขตห้วยขวาง ได้จัดเจ้าหน้าที่หน่วย BEST ตักขยะหน้าตะแกรงเครื่องสูบน้ำ เพื่อเปิดทางน้ำไหล เร่งการระบายน้ำ เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ บริเวณ สถานีสูบน้ำคลองชวดตาเชียง และตรวจสอบปัญหาน้ำท่วมขัง บริเวณหมู่บ้านรัชดานิเวศน์

นอกจากนี้ เขตบางรัก หน่วยเบสต์ (BEST) ลงพื้นที่ประจำจุด​น้ำท่วมขัง พร้อมทั้งตรวจสอบเครื่องสูบน้ำ ต้นไม้ล้มในพื้นที่ และตรวจระดับน้ำในคลองสาทร เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา แม้ในพื้นที่เขตบางรักมีฝนตกหนักระยะหนึ่ง แต่ไม่พบปัญหาในพื้นที่

ด้านเขตบางคอแหลม จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบการทำงานของเครื่องสูบน้ำของสถานีสูบน้ำ และตรวจสอบระดับน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการระบายน้ำให้มีความคล่องตัวและป้องกันปัญหาน้ำเอ่อล้นในกรณีฝนตกหนัก

ท้ายสุดเขตคลองเตย จัดเจ้าหน้าที่ประจำเครื่องสูบน้ำ จัดเก็บขยะหน้าตะแกรง บริเวณจุดเฝ้าระวังน้ำท่วมซอยสุขุมวิท 22 , ซอยสุขุมวิท 26 , ซอยสุขุมวิท 38 พื้นที่ฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลาง พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฝนในพื้นที่