สิงห์บุรี คันกั้นน้ำแตก น้ำท่วมบ้านกว่า 80 ครัวเรือน ประชาชนอพยพ

สิงห์บุรี คันกั้นน้ำแตกกว้าง 200 ม. น้ำท่วมบ้านกว่า 80 ครัวเรือน
ภาพจากเฟซบุ๊ก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM

สิงห์บุรี แนวคันกระสอบทรายริมพนังกั้นน้ำแตกกว้างประมาณ 200 ม. น้ำเข้าท่วมพื้นที่ เสียหายกว่า 80 ครัวเรือนและขยายเป็นวงกว้าง เร่งอพยพประชาชน

วันที่ 20 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM เปิดเผยว่า ปภ.สิงห์บุรี รายงานเกิดแนวคันกระสอบทรายริมพนังกั้นน้ำแตกกว้างประมาณ 200 ม. บริเวณหลังวัดประสาท หมู่ที่ 4 ตำบลอินทร์บุรี อำเภออินทร์บุรี ระดับน้ำสูงประมาณ 80-100 เซนติเมตร

ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรประมาณ 60-80 หลังคาเรือน รวมทั้งที่ว่าการอำเภออินทร์บุรี สถานีตำรวจภูธรอินทร์บุรี และขยายเป็นวงกว้าง เบื้องต้นได้ประสานหน่วยงานในพื้นที่ให้ความช่วยเหลืออพยพประชาชนออกไปยังพื้นที่ปลอดภัยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บ่ายวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ รับฟังความคืบหน้าการบริหารจัดการน้ำ รวมถึงแนวทางช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี

โดยนายกรัฐมนตรีจะนั่งเรือท้องแบนลงพื้นที่ประสบอุทกภัยชุมชนบางแคใน ใต้สะพานบางระจัน อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยในชุมชนซึ่งประสบปัญหาระดับน้ำท่วมสูง จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปตรวจสภาพพนังกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณวัดเฉลิมมาศ ตำบลอินทร์บุรี เสร็จแล้ว จะเป็นประธานเปิดโครงการ “ส่งสุขภาพดีให้คนไทย#จากใจไปรษณีย์ไทย Delivers Wellness” ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร