เทศบาลเมืองปทุมธานี ขอความร่วมมือประชาชน อย่ารื้อถอนคันกั้นน้ำ

ปทุมธานีขอประชาชนอย่ารื้อคันกั้นน้ำ
ภาพจากเฟซบุ๊ก สำนักงานเทศบาลเมืองปทุมธานี

สำนักงานเทศบาลเมืองปทุมธานี ขอความร่วมมือประชาชน อย่ารื้อถอนคันกั้นน้ำ เดินทางไม่สะดวกประการใด โปรดแจ้งให้เทศบาลทราบ เพื่อดำเนินการแก้ไขให้

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 สำนักงานเทศบาลเมืองปทุมธานี ประกาศ ขอความร่วมมือประชาชน อย่ารื้อถอนคันกั้นน้ำ ระบุว่า เทศบาลเมืองปทุมธานี ใคร่ขอความร่วมมือประชาชนอย่าเพิ่งรื้อถอนคันกั้นน้ำ ที่เทศบาลกั้นไว้ด้วยตนเอง เนื่องจากระดับน้ำยังมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอีก หากแต่ระดับน้ำจะไม่สูงเท่าที่ผ่านมา

เนื่องจากมีการระบายน้ำมาจากทางประตูน้ำเจ้าเจ็ด ซึ่งจะมีผลกระทบต่อระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่บางบาล บางไทร รวมถึงอำเภอสามโคก และอำเภอเมืองปทุมธานี ประกอบกับวันที่ 7-12 พฤศจิกายนนี้ จะเกิดภาวะน้ำทะเลหนุนสูงอีกครั้ง ซึ่งอาจทำให้น้ำล้นตลิ่งได้

จึงขอให้ประชาชนที่คันกั้นน้ำกีดขวางทางสัญจร เดินทางไม่สะดวกประการใด โปรดแจ้งให้เทศบาลทราบ เพื่อดำเนินการแก้ไขให้ อย่ารื้อถอนคันกั้นน้ำออกด้วยตนเอง เพราะอาจมีสัตว์มีพิษซุกตัวอยู่และเกิดอันตรายได้ โดยแจ้งความไม่สะดวกเกี่ยวกับคันกั้นน้ำได้ที่ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองปทุมธานี หมายเลขโทรศัพท์ 0-2581-6151 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ เทศบาลเมืองปทุมธานีจะดำเนินการรื้อถอนคันกั้นน้ำออก เมื่อระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัยแล้ว เทศบาลขอขอบคุณในความร่วมมือจากทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้ด้วย