“ยูดีทาวน์” พับแผนโครงการศูนย์การค้าใหม่ หันลงทุน “ศูนย์ประชุม” ใหญ่สุดเมืองอุดร

ห้างยูดี ทาวน์ อุดรธานี เผยต้องพับแผนโครงการศูนย์การค้าใหม่ฝั่งตรงข้าม แม้ลงทุนไปเยอะกว่า 200 ล้าน หันกลับไปสร้างศูนย์ประชุมใหญ่สุดในเมืองอุดร หวังดึงลูกค้าตลาดไมซ์ในภูมิภาค

นายธนกร วีรชาติยานุกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ อุดรธานี กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงความคืบหน้าในการบริหารพื้นที่อาคารเนวาด้าอุดรธานี และโครงการศูนย์การค้า UD Decentia ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามยูดีทาวน์พื้นที่ 20,000 ตารางเมตร ว่าได้พับแผนดังกล่าวไปแล้ว โดยจะหันมาก่อสร้างศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ ซึ่งอาคาร 3 ชั้น ประกอบด้วย ชั้น 1 เป็นห้องโถงขนาดใหญ่ ล็อบบี้ ร้านอาหารและร้านกาแฟ และมีลานจอดรถ ชั้น 2 ลานจอดรถ และชั้น 3 เป็น Multi Purpose คือ ใช้ประโยชน์ได้หลายวัตถุประสงค์ หรือเป็นฮอลล์ขนาด 40×70 ตารางเมตร และมีห้องขนาดเล็กอีกหลายห้อง เพื่อรองรับการจัดงานขนาดใหญ่ และการเป็นไมซ์ซิตี้ในอนาคต

ส่วนพื้นที่ตรงกลางของชั้น 3 จัดเป็นพื้นที่โอเพ่นแอร์ เพื่อรองรับการจัดงานแบบโอเพ่นแอร์ หรือในขณะที่ประชุมหรือร่วมงาน สามารถมองออกมาพบสีเขียว หรือสวนสวยๆ ได้ ซึ่งจะเป็นศูนย์ประชุมสแตนด์อะโลนแห่งแรกและแห่งเดียว และเป็นจุดขายใหม่ของจังหวัดอุดรธานี รองรับคนได้กว่า 5,000 คน ซึ่งจะเป็นทางเลือกในการจัดงานใหญ่ๆ ในภูมิภาค นอกจากเชียงใหม่ ขอนแก่น

ปรับแผนลงทุน – ห้างยูดีทาวน์ปรับแผนการลงทุนในพื้นที่อาคารเนวาด้า โดยเปลี่ยนจากโครงการศูนย์การค้า UD Decentia หันกลับไปก่อสร้างศูนย์ประชุมขนาดใหญ่เพื่อรองรับการจัดงานขนาดใหญ่ และการเป็นไมซ์ซิติ้ในอนาคต


ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบใกล้เสร็จแล้ว และจะมีการใช้ชื่อใหม่ ซึ่งกำลังมองหาชื่อที่เป็นมงคลด้วย คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 3 ปี 2561

“สาเหตุที่ต้องเปลี่ยนแนวคิดใหม่ทั้งหมด ทั้งๆ ที่มีการติดต่อกับผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์แล้วนั้น เนื่องจากอาคารเดิมมีคานเตี้ย เสาเยอะ โดยชั้น 1 เพดานสูง 4 เมตร ถือว่าสูงไม่มาก เป็นลักษณะของการสร้างศูนย์การค้ารุ่นเก่า ส่วนชั้น 3 ที่จะทำมีหลายอย่างที่ไม่เข้าเกณฑ์ตามกฎหมาย เช่น ทางหนีไฟ ที่ผ่านมาเสียเงินไปแล้วกว่า 200 ล้านบาท”


ขณะเดียวกัน ฝั่งยูดีบาซาร์ที่มีแผนจะปรับพื้นที่หลังจาก UD Decentia เสร็จ เป็น UD Cuisine Zaap โดยการรื้อโซนแฟชั่นและร้านอาหาร และขุดชั้นใต้ดินทำที่จอดรถ ซึ่งส่งผลกระทบกับร้านค้าเช่าต่างๆ จึงพับแผน แต่ยังคงแนวคิดเดิมตั้งแต่เริ่มต้นที่จะสร้างโรงแรมบริเวณหัวมุมด้านหน้าสถานีรถไฟอุดรธานี (ศาลพระพรหมเดิม)