แม่น้ำตาปีหนุนสูง! สุราษฎร์ฯประกาศพื้นที่ประสบภัยเพิ่ม 9 อำเภอ

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ฝนได้ตกเบาลง แต่ระดับน้ำในแม่น้ำตาปียังสูงส่งผลให้การระบายน้ำช้าลงและมีน้ำท่วมขังที่ลุ่มหลายแห่ง เช่น ที่สำนักทางหลวงกระบี่ (สุราษฎร์ธานี) ถ.กาญจนวิถี ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ยังมีน้ำท่วมขังสูง 60–90 เซนติเมตร พนักงานต้องใช้เรือเดินทางเข้าออก และขนย้ายเครื่องจักรขนาดเล็กไปไว้ที่สูงพร้อมขนย้ายอุปกรณ์สำนักงานไว้บนชั้น 2 ส่วนเครื่องจักรขนาดใหญ่จอดอยู่ในน้ำ แต่น้ำท่วมไม่ถึงห้องเครือง

นายจำนง ตรีบริษัท อายุ47 ปี นายช่างเครื่อง กลชำนาญงาน กล่าวว่า น้ำได้ไหลเข้าท่วมขังในพื้นที่เขตสำนักทางหลวงอย่างรวดเร็วพนัก งานรีบนำเครืองจักรและรถยนต์ที่เสี่ยงถูกน้ำท่วมขึ้นไปไว้ที่สูงได้ทัน และขนย้ายสิ่งของที่บ้านพักร่วม 100 ครอบครัวไว้บนชั้น 2 ซึ่งน้ำลดลงช้ามาจากน้ำภายนอกยังมีมากอยู่

ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่าสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ล่าสุดฝนหยุดตกมีพื้นที่ประสบภัย จำนวน9 อำเภอได้แก่ อ.บ้านนาสาร , พระแสง ,ชัยบุรี , เวียงสระ , บ้านนาเดิม , กาญจนดิษฐ์ ,เกาะสมุย , เคียนซา และอ.เมืองสุราษฎร์ธานี รวมทั้งสิ้น 22 ตำบล 86 หมู่บ้านราษฎรได้รับผลกระทบ 2,795 ครัวเรือน 8,570 คนความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ

 

ที่มา มติชนออนไลน์