‘เซฟมาร์ท’ อุดรฯ ปรับโฉมสู่ปีที่ 21 รีแบรนด์โลโก้-ขยายเพิ่ม 2 สาขา

“เซฟมาร์ท” อุดรฯก้าวสู่ปีที่ 21 กางแผนไตรมาสแรกปี 2565 เตรียมขยาย 2 สาขาใหม่ในเขต อ.เมืองอุดรธานี พร้อมปรับโฉมร้านค้ารวมถึงโลโก้

นายสุรศักดิ์ สุระวรรณวิจิตร ประธานกรรมการบริหารห้างเซฟมาร์ท เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า สถานการณ์ค้าปลีกค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดอุดรธานีช่วง 2 เดือนสุดท้ายปลายปี 2564 ประชาชนมีการจับจ่ายกันคึกคัก

เนื่องจากมีโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีการเพิ่มวงเงินเข้ามา รวมถึงโครงการคนละครึ่ง หลังจากยอดขายหน้าร้านหายไประยะหนึ่งจากพิษโควิด-19 ขณะที่ยอดขายออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มทั้งลาซาด้าและช้อปปี้มียอดขายเติบโต 300%

หรือมีออร์เดอร์วันละเกือบ 1,000 ออร์เดอร์ เพราะสถานการณ์โควิดทำให้ไม่อยากออกจากบ้านโดยเฉพาะช่วงวันที่ 11 เดือน 11 หรือวันที่ 12 เดือน 12 มียอดขายดีมาก ทางร้านจะมีการหารือเรื่องสินค้าที่ต้องการโปรโมตกับซัพพลายเออร์ไว้ก่อนแล้วเป็นโปรฯเดียวกับการขายหน้าร้าน

ส่วนการค้ากับ สปป.ลาว มีการส่งออกปกติ แต่ยอดขายในส่วนของกองทัพมดที่เข้ามาซื้อของกลับไปขายหายไป ภาพรวมปีนี้ยอดขายไม่ได้บวกมาก แต่ได้ยอดขายจากออนไลน์มาชดเชยจากหน้าร้าน แต่ไม่สามารถชดเชยหน้าร้านได้ทั้งหมดเพราะออนไลน์ยังเป็นยอดขายต่อชิ้น

ในปี 2565 ภายในไตรมาสแรกเตรียมรีโนเวตห้าง “เซฟมาร์ท” 2 สาขา คือ สาขาโพศรี และสาขาการเคหะ ซึ่งวางแผนจะรีโนเวตตั้งแต่ช่วงโควิดที่ผ่านมา 2 ระลอกแล้ว และเตรียมเปิด “เซฟมาร์ท” สาขาใหม่อีก 2 สาขา คือ ที่ตลาดสดโพศรี

คาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือนกุมภาพันธ์ โดยมีพื้นที่ประมาณ 160 ตร.ม. ซึ่งเป็นชุมชนที่หนาแน่น มีทั้งวัด คอนโดฯ อีกทั้งตั้งอยู่ทางออกแยกบายพาส และอีกสาขาตลาดสดชุมชน ทางออกไป อ.กุดจับ ห่างจากแยกบายพาสเขตเทศบาลนครอุดรธานีประมาณ 3-4 กิโลเมตร คาดว่าจะใช้เงินลงทุนสาขาละ 3-5 ล้านบาท

ทั้ง 4 สาขาเป็นการปรับโฉมหน้าร้านใหม่ทั้งหมด พร้อมรีแบรนด์โลโก้ใหม่ซึ่งที่ผ่านมาเซฟมาร์ทอยู่ในตลาดค้าปลีกค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคมา 20 ปี ปี 2565 จะเข้าสู่ปีที่ 21 ซึ่งเซฟมาร์ทเป็นแบรนด์ที่ใช้ขยายในตัวเมือง ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับแบบ

ส่วนปั๊มน้ำมันบางจากด้านหน้าห้างเซฟมาร์ท สาขาการเคหะ กำลังทำเรื่องติดตั้งปั๊มชาร์จรถไฟฟ้าเพื่อรองรับอนาคตที่เริ่มมีรถยนต์ไฟฟ้าเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ส่วนแผนการลงทุนหรือแผนการใหม่ ๆ ขอเป็นการติดตามสถานการณ์โควิด-19 ในไตรมาส 2/2565 ก่อน

นายสุรศักดิ์กล่าวว่า ทุก ๆ ปีในช่วงปลายปีห้างเซฟมาร์ทจะมีการจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล สาธารณะประโยชน์ และทุนการศึกษา เซฟมาร์ท มินิ มาราธอน ขึ้นในทุก ๆ ปี

เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดีให้กับชาวอุดรธานี และส่งมอบสิ่งดี ๆ สู่สังคมผ่านหน่วยงานต่างๆ โดยนำเงินรายได้บริจาคเพื่อสาธารณประโยชน์ และทุนการศึกษา

ถือว่าเป็นการคืนกำไรให้กับสังคม ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทคู่ค้านำผลิตภัณฑ์มาแจกจ่ายให้กับผู้ร่วมกิจกรรมทุกคน แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในปีนี้จึงได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นกิจกรรม “Savemart Exercise From Home 2021”อยู่บ้านก็สุขภาพดีได้ ส่งคลิปวิดีโอการออกกำลังกายร่วมแข่งขัน โดยมีประเภทเดิน-วิ่ง กระโดดเชือก เต้นประกอบจังหวะผู้ชนะเลิศและรองจะได้รับถ้วยและเงินรางวัล