กระบี่ โควิดรายใหม่พุ่ง 302 คน “เกาะพีพี” เร่งเปิดศูนย์พักคอยรับมือ

กระบี่ โควิด-19 ติดเชื้อรายใหม่ยังพุ่ง 302 คน เกินเป้า 2 วันติดต่อ “เกาะพีพี” เปิดศูนย์พักคอย รองรับผู้ป่วยสีเขียว

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ พร้อมด้วยนายประเสริฐ วงษ์นา รองนายก อบต.อ่าวนาง นายก่อเดชยะลา สสอ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ร่วมเปิดศูนย์พักคอย (Community Isolation) ณ โรงเรียนพระราชทานบ้านเกาะพีพี หมู่ 7 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่อาจจะเพิ่มขึ้น โดยศูนย์พักคอยแห่งนี้สามารถรับผู้ป่วยสีเขียวได้ จำนวน 44 เตียง

สำหรับสถานการณ์การป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.กระบี่ จากข้อมูลศูนย์สื่อสารความเสี่ยงสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ได้รายงานจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ล่าสุดวันที่ 8 ก.พ.65 พบผู้ป่วยมีแนวโน้มพุงสูงขึ้นเกินเป้าต่อวันติดกันเป็นวันที่ 2 พบป่วยรายใหม่อีก 302 คน เป็นการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT PCR เป็นบวก 84 คน และตรวจวิธี ATK เป็นบวก 218 คน

ทั้งนี้ พื้นที่เสี่ยงยังคงเป็นอำเภอเมืองกระบี่และเกาะพีพี พบผู้ป่วย 46 คน โดยอำเภอ ที่ไม่พบผู้ป่วย 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอปลายพระยา และอำเภอลำทับ สำหรับผู้ป่วยรักษาหายสะสม 25,671 คน กำลังรักษา 2,504 คน

ขณะที่จังหวัดกระบี่ได้ทำการประกาศสถานที่ราชการชั่วครามหลายแห่ง เนื่องมีบุคลากรสัมผัสกลุ่มเสี่ยง และติดเชื้อโควิด-19 เช่น สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ สำนักงานเทศบาลตำบลกระบี่น้อย ที่ทำการ อบต.ไสไทย ที่ทำการเทศบาลตำบลเหนือคลองและสำนักงานเกษตรอำเภอเหนือคลอง