ไฟไหม้โรงงานผลิตสี ทินเนอร์ จ.ชลบุรี พนักงานบาดเจ็บ 2 ราย

ไฟไหม้ โรงาน ชลบุรี

เกิดเหตุเพลิงไหม้บริษัท ผลิตสีและทินเนอร์ ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ชลบุรี ระดมรถดับเพลิง 15 คันดับไฟ พบพนักงานสาหัส 2 ราย เผย เกิดระเบิดขณะผสมน้ำมัน

วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 ข่าวสดรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ร.ต.อ.สุชัยยศ ช่วยแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายใน บริษัท ผลิตสีอุตสาหกรรมและทินเนอร์ ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาล และอบต.ใกล้เคียง รวม 15 คันแล้วรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบริษัท ผู้ผลิตสีอุตสาหกรรมและทินเนอร์สำหรับอุตสาหกรรมทั่วไป อุตสาหกรรมยานยนต์สีอีพอกซี่ โพลียูรีเทน สีแลกเกอร์ สีพ่นอบ และ สีสำหรับพลาสติก พบไฟกำลังไหม้ด้านในอย่างรุนแรง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับไฟใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยมีผู้บาดเจ็บ 2 รายคือนาย สุเทพ อายุ 44 ปี ถูกไฟลวกทั้งตัวอาการสาหัส และ นายสุทัศน์ อายุ 18 ปี ถูกไฟลวกเล็กน้อยและสำลักควัน เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล


สอบสวนเบื้องต้น คนงานที่ได้รับบาดเจ็บ ระบุ เกิดระเบิดขณะกำลังผสมน้ำมัน จากนั้นเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานภาค 2 เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป