ผู้ว่าฯชลบุรีตรวจหน่วยเลือกตั้งเมืองพัทยา ฝนตกคนยังออกมาใช้สิทธิ

ผู้ว่าฯชลบุรี ตรวจหน่วยเลือกตั้งเมืองพัทยา

ผู้ว่าฯชลบุรี ตรวจหน่วยเลือกตั้งเมืองพัทยา ท่ามกลางสายฝน ประชาชนออกมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 22 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะ กกต.จังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมการเลือกตั้งนายกและ สมาชิกสภาเมืองพัทยา ในเขตเลือกตั้งที่ 2 โรงเรียนเมืองพัทยา 11 มัธยมสาธิตพัทยา

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า โดยรวม แล้วถือว่าหน่วยเลือกตั้งเมืองพัทยามีความเรียบร้อยดี ที่ผ่านมาเมืองพัทยา ได้รณรงค์ให้คนพัทยาออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด เพราะเป็นเมืองปกครองพิเศษทั่วประเทศมี 2 แห่ง คือ กรุงเทพฯ และเมืองพัทยา ซึ่งวันนี้เลือกตั้งพร้อมกัน

โดยในส่วนของหน่วยเลือกตั้งเมืองพัทยาได้มีการเตรียมคูหาเลือกตั้งสำหรับผู้ที่คาดว่าจะป่วย โควิด-19 เพื่อให้ประชาชนได้เลือกตัวแทนมาพัฒนาเมืองพัทยาต่อไป

“ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน อาจมีฝนตกเป็นระยะ ประชาชนต้องระมัดระวังเรื่องการเดินทาง ควรเตรียมตัวมาให้ดี”

กกต.ทุกหน่วยเลือกตั้งจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเต็มที่ อย่างที่เขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยเลือกตั้งที่ 5/6 มัสยิดดารุ้ลอิบาดะห์ และหน่วยเลือกตั้งที่ 16/17 โบสถ์เซนต์นิโคลัส ซึ่งอยู่ติดกัน มีประชาชนชาวมุสลิม และประชาชนทั่วไปออกมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย

ซึ่งทุกหน่วยได้ปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา วัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่าง และหากพบผู้ที่มีอุณหภูมิเกิน 37 องศาเซลเซียส หรือผู้ที่มีผล ATK เป็นบวก จะมีช่องคูหาพิเศษรองรับด้วย


ด้านสภาพอากาศในเมืองพัทยา ขณะนี้ มีฝนตกโปรยปรายทั่วเมืองพัทยา ซึ่งหากฝนตกหนักทางเมืองพัทยา ได้เตรียมเครื่องสูบน้ำ และเครื่องปั่นไฟไว้ในกรณีฉุกเฉินในระหว่างที่มีการเลือกตั้งด้วย