ปากน้ำโพ รถสะสมยาว เจอปัญหาผิวถนนซ่อม-ฝนตก ช่วงค่ำยังแน่นเต็มท้องถนน

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา พบว่าประชาชนจำนวนมาก เริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเทียวในภาคเหนือ โดยเฉพาะเส้นทางที่คาดว่าน่าจะมีปัญหากับการเดินทางขึ้นสู่จังหวัดทางภาคเหนือในช่วงปีใหม่ อย่างเส้นทางฝั่งขาขึ้น ที่เชื่อมต่อกับถนนทางหลวงหมายเลข 117 ตั้งแต่บริเวณสามแยกอุทยานสวรรค์ ผ่านสี่แยกพหลโยธิน มุ่งหน้าไปทาง จ.พิษณุโลก ปรากฏว่า ถนนเส้นทางสายดังกล่าว มีปริมาณรถหนาแน่นเต็มพื้นผิวการจราจร จึงส่งผลให้ รถที่ผ่านเส้นทางสายนี้ เกิดการชะลอตัว โดยสามารถเคลื่อนตัวไปได้อย่างช้าๆ สลับกับหยุดนิ่ง และมีปริมาณรถสะสมไปจนถึงท้ายแถวยาวกว่า 1 กิโลเมตร โดยส่วนหนึ่ง มีปัญหามาจากพื้นผิวถนนที่ขรุขระเพราะยังซ่อมปรับปรุงไม่แล้วเสร็จ และฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แม้ฝนจะตกไม่หนัก แต่ก็ทำให้ผู้ขับรถต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากอาจเสี่ยงถนนเลื่อนจนทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งทางตำรวจจราจร สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่จราจรมาคอยอำนวยความสะดวกในการระบายรถ พร้อมกับมีการนำแผงและกรวยยางมาปิดกั้นตามจุดกลับรถในเส้นทางสายดังกล่าว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และให้รถที่ใช้เส้นทางผ่านสามารถเคลื่อนตัวไปได้อย่างไหล

จุดที่น่าจะเกิดปัญหาทำให้มีรถติดสะสม บนเส้นทางสายเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ หมายเลข 122 ในพื้นที่เขต อ.โกรกพระ ซึ่งมีการซ่อมปรับปรุงถนน แต่เสร็จไม่ทันก่อนปีใหม่ และยังคงมีการซ่อมแซมทางกันอยู่ จึงส่งผลทำให้ช่วงบริเวณดังกล่าว เหลือเส้นทางจราจรฝั่งเดียว รถที่ใช้เส้นทางผ่านต้องวิ่งสวนทางกันเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร อีกทั้ง ยังมีอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกันเล็กน้อย เกิดขึ้นเป็นระยะๆ จึงทำให้ถนนสายนี้ เกิดการชะลอตัว มีปริมาณรถสะสมเพิ่มมากขึ้น โดยจากปัญหาดังกล่าว จะส่งผลทำให้การมีปัญหาการเร่งระบายรถในช่วงโมงเร่งด่วน จนทำให้ถนนสายเลี่ยงเมือง และเส้นทางมุ่งหน้าเข้าสู่เมืองนครสวรรค์ มีปริมาณรถหนาแน่นไปตลอดทั้งวัน

ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น บนเส้นทางถนนสายเลี่ยงเมือง หมายเลข 122 พบว่า มีรถชนท้ายกันถึง 4 คัน เป็นรถบรรทุกพ่วงขนเบียร์ยี่ห้อดังชนท้ายรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน มาร์ช สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กจ 2538 กำแพงเพชร ได้รับความเสียหายก่อนที่จะพุ่งต่อๆ กันไป จนรถเก๋งมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ ทะเบียน กท 936 กทม. และรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีเขียว หมายเลขทะเบียน บท 2008 สุโขทัย ที่อยู่คันหน้าได้รับความเสียหายไปด้วย ขณะที่อีกจุดหนึ่ง เป็นรถบรรทุกพ่วงถูกรถกระบะเฉี่ยวชนเสียหายเล็กน้อย แต่ปรากฏว่า คนขับรถพ่วงเกิดอาการหัวร้อยไม่พอใจ เดินลงมาต่อว่าคนขับรถกระบะ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาตรวจสอบ ต้องเข้าไปห้ามทัพก่อนจะเกิดเหตุรุนแรงบานปลาย แต่ยังไม่วาย คนขับรถบรรทุกดังกล่าวยังไปหัวร้อนโวยวายใส่ตำรวจอีก ซึ่งสุดท้าย ทางเจ้าหน้าที่ได้ได้พูดเกลี่ยกล่อมจนคู่กรณีทั้ง 2 ไม่ติดใจเอาความกัน และแยกย้ายกันเดินทางต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรช่วงค่ำ ในเส้นทางถนนทางหลวงหมายเลข 1 มุ่งหน้าเข้าสู่เขต อ.เมืองนครสวรรค์ ที่บริเวณสะพานเดชาติวงศ์ พบว่า การจราจรยังคงคับคั่งไปด้วยยวดยานพาหนะที่เดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือเต็มท้องถนน จึงทำให้รถที่ผ่านตรงจุดนี้ สามารถเคลื่อนตัวไปได้อย่างช้าๆ เนื่องจากต้องจอดติดสัญญาณไฟที่สี่แยกเดชาติวงศ์ จึงทำให้เกิดการชะลอตัวสลับกับหยุดนิ่ง และเมื่อผ่านจุดแยกดังกล่าวมาจนถึงสามแยกอุทยานสวรรค์แล้ว รถทุกคันจะต้องชะลอความเร็วอีก เนื่องจากจุดดังกล่าวมีการใช้สัญญาณไฟเช่นเดียวกัน และรถที่จะเลี้ยวขวามุ่งหน้าเข้าสู่ทางหลวงสาย 117 จะพบปัญหาผิวจราจรที่ขรุขระ อันเกิดจากมีการปรับปรุงผิวถนนไม่เสร็จ จึงทำให้รถที่จะเลี้ยวไปใช้เส้นทางดังกล่าวไม่สามารถใช้ความเร็วได้ จนเกิดปริมาณรถสะสมเพิ่มมากขึ้น คาดว่า ตลอดทั้งคืนนี้ ถนนทุกสายที่ผ่านเมืองนครสวรรค์ จะมีรถหนาแน่นไปจนถึงเช้า

 


ที่มา มติชนออนไลน์