สุดคึกคัก! ที่พักริมโขงหนองคายแน่น นทท.จองเต็มวันหยุดยาว ชาวบ้านปรับพื้นที่รองรับเพิ่ม

สุดคึกคัก! ที่พักริมโขงหนองคายแน่นเอียด นทท.แห่จองเต็มวันหยุดยาว ชาวบ้านเร่งปรับพื้นที่รองรับเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดหนองคายในวันธรรมดาวันสุดท้าย (29 ธันวาคม 2560) ก่อนที่จะถึงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ในวันพรุ่งนี้คึกคัก นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศจำนวนมากได้เริ่มเข้าพัก ทั้งเต็นท์และที่พักที่จองไว้ ในเขตอำเภอสังคม ในขณะที่หลายคนไม่ได้จองไว้ก็ต้องพักในเต็นท์เสริมที่ชาวบ้านได้มีการปรับพื้นที่และเสริมเต็นท์ให้มากขึ้นอีก และอีกหลายคนที่นำเต็นท์มาเองก็ได้นำเต็นท์ไปจับจองพื้นที่ที่ชาวบ้านมีการปรับไว้ โดยเฉพาะบริเวณที่อยู่ริมแม่น้ำโขง หรืออยู่บนที่สูงที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของแม่น้ำโขงที่โอบล้อมด้วยภูเขา 2 ฝั่งไทย-ลาว จะถูกจองจนเต็มยาวตลอดช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเขตอำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ส่วนใหญ่ต้องการจะได้พักผ่อนและสัมผัสธรรมชาติทิวทัศน์แม่น้ำโขงไทย-ลาว และทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ก่อนที่จะเดินทางไปชมทะเลหมอกที่สามารถชมได้หลายจุดในวันรุ่งขึ้น ทั้งที่ภูห้วยอีสัน ภูหนอง ภูผาดัก และภูโล้น ซึ่งทั้งหมดอยู่ในเขตตำบลบ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย

ล่าสุดชาวบ้านในพื้นที่ได้มีการเพิ่มจำนวนเต็นท์ที่มีอยู่ให้มากขึ้น เพื่อให้รองรับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น รวมทั้งมีการปรับพื้นที่เพิ่มเติมเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่นำเต็นท์มาเองได้มีพื้นที่ได้กางเต็นท์อย่างเพียงพอ

ขณะที่บรรยากาศการชมทะเลหมอกในช่วงเช้าก็คึกคัก โดยเฉพาะที่ภูห้วยอีสัน และภูผาดัก มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปชมทะเลหมอกกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว คณะ และกรุ๊ปทัวร์ แต่การขึ้นชมทะเลหมอกที่ภูห้วยอีสัน วันนี้ นักท่องเที่ยวต้องเดินขึ้นเองประมาณ 400 เมตร จากระยะทางทั้งหมดประมาณ 2.5 กม. เนื่องจาก 2 วันที่ผ่านมามีฝนตก ทำให้เส้นทางขึ้นที่เป็นดินและชันยังลื่นอยู่ในบางจุด หากขึ้นโดยรถอีแต๊กจะอันตรายมาก จึงให้นักท่องเที่ยวเดินขึ้นในช่วงสุดท้าย ก่อนถึงจุดชมวิว ส่วนที่ภูหนองรถอีแต๊กรับส่งสามารถขึ้นได้ปกติ ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ไม่ผิดหวัง มีทะเลหมอกเกิดขึ้นสวยงาม แม้จะไม่หนาแน่นเหมือนช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา