ภูเก็ตเปิดงานโชว์เรือยอชท์ “ภูเก็ตเรนเดซ์วูส์” กระตุ้นตลาดหรู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 ธันวาคม 2561) นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานภูเก็ตเรนเดซ์วูส์ ณ รอยัลภูเก็ตมารีน่า โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า งานภูเก็ตเรนเดซ์วูส์ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อแสดงและซื้อขายเรือ ทั้งของคนไทยและต่างชาติ ซึ่งมีมูลค่าหลายพันล้าน โดยสิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดกระแสการเงินสะพัด ขณะเดียวกันในงานไม่ได้จำกัดเฉพาะเรือเพียงอย่างเดียว มีทั้งลูกเรือ การซ่อมเรือ ซึ่งวงจรเหล่านี้จะเป็นผลพลอยได้ที่จะต่อเนื่องในการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเล เป็นยุทธศาสตร์ที่มีความเหมาะสมกับจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างมาก

โดยงานภูเก็ตเรเดซ์วูส์ กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 4-7 มกราคม 2561 โดยปีนี้เป็นปีแรก ต่อยอดความสำเร็จต่อมาจากงานภูเก็ตอินเตอร์เนชั่นแนลโบ๊ทโชว์ หรือ PIMEX เป็นงานแสดงเรือยอชท์และสินค้าหรูหราที่ยิ่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย ที่ได้จัดต่อเนื่องมาถึง 14 ปี นับเป็นงานที่นักธุรกิจและบุคคลในแวดวงอุตสาหกรรมเรือทั่วภูมิภาคให้ความสนใจและรอคอย โดยในปีนี้มีผู้เข้าร่วมจัดแสดงกว่า 90 บริษัท และมีเรือยอชท์อีกกว่า 40 ลำที่จะมาจอดเทียบท่าให้ผู้สนใจได้ชมกัน สำหรับผู้ที่มาร่วมออกบูทแสดงสินค้าเดินทางมาจากหลายประเทศทั่วโลก อาทิ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ภูมิภาคเอเชีย ยุโรป อังกฤษ อเมริกาเหนือ และประเทศไทย

นายนรภัทร กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตมีความภูมิใจที่ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดงานระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศไทย ที่มีการนำเรือยอชท์จากผู้ประกอบการชั้นนำของโลกมาจัดแสดงให้ได้ชมจริง และถือได้ว่าเป็นโชว์ที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในระดับสากลมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน นับตั้งแต่ปี 2546 เป็นต้นมา

ทั้งนี้ นับจากอดีตจนถึงปัจจุบันภูเก็ตยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม และมีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยล่าสุดจังหวัดภูเก็ตได้รับรางวัลในด้านโรงแรมและชายหาดที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมเพิ่มมาอีก 1 รางวัล ดังนั้นธุรกิจทางทะเลเปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ของจังหวัดภูเก็ต การมีธุรกิจและบริการทางน้ำที่หลากหลายและมีคุณภาพ ทำให้ภูเก็ตเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมทางทะเลที่พร้อม ทั้งในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเห็นได้ชัดจากการที่นักลงทุนจากทั่วโลกยังคงสนใจเข้ามาลงทุนในโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจทางทะเลและสินค้าหรูหราอยู่อย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ