สกายเมด รีแบรนด์สินค้าใหม่บุกตลาดส่งออก

สกายเมด รีแบรนด์สินค้าสู่ “SKYMED PREMIUM” พร้อมแตกไลน์รุกตลาดถุงมือการแพทย์-สมุนไพร เจาะตลาดไทย-เทศ

วันที่ 9 สิงหาคม 2565 นายคัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ SKYMED เปิดเผยว่า จากวิกฤตการระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ ส่งผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปทุกรูปแบบ ทำให้ภาคธุรกิจต้องปรับตัวให้สามารถแข่งขันได้และอยู่รอดได้

เช่นเดียวกับแบรนด์สินค้า “สกายเมด” (SKYMED) ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง บริษัทเตรียมรีแบรนด์ผลิตภัณฑ์สกายเมดถุงมือยางทางการแพทย์ ให้กลายเป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยม ด้วยการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์บรรจุภัณฑ์ใหม่ให้ดูทันสมัยขึ้น เพื่อป้องกันการปลอมแปลงอย่างที่เคยเกิดขึ้นรวมถึงปรับเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ โดยใช้ชื่อ SKYMED PREMIUM

สำหรับการรีแบรนด์ในครั้งนี้ เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ใหม่ต่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าถุงมือการแพทย์ ปัจจุบันมีฐานการผลิตอยู่ที่ประเทศจีน มีกำลังผลิตจำนวนมาก และส่งออกไปตลาดต่างประเทศ ซึ่งเป็นการสั่งผลิต (OEM)

นอกจากนี้ สกายเมดเตรียมนำนวัตกรรมมายกระดับคุณภาพเพื่อเพิ่มมูลค่าและผลิตสินค้าสุมนไพรไทย เช่น  สมุนไพรฟ้าทะลายโจรและอื่น ๆ เพื่อส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ยุโรป รัสเซีย และจีน เป็นตลาดใหญ่ โดยทำการซื้อขายผ่านพาร์ตเนอร์หรือตัวแทนจำหน่ายเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม การผลักดันสินค้าสมุนไพรไทยสู่ตลาดโลกจะช่วยสร้างชื่อเสียงสินค้าที่มาจากไทย และยังช่วยสร้างรายได้และให้กับเกษตรกร ซึ่งบริษัทได้สั่งซื้อและรับซื้อสินค้าจากเกษตรกร หรือวิสาหกิจชุมชนอย่างต่อเนื่อง