กวิน อินเตอร์เทรด ขนทัพกาแฟเตรียมจัดงาน 25-28 ส.ค.

กาแฟ
ภาพ : pixabay

กวิน อินเตอร์เทรดฯ ขนทัพสินค้ากาแฟ-เบเกอรี่-ไอศกรีม เตรียมจัดงาน 25-28 ส.ค. หวังยกระดับอุตสาหกรรมกาแฟในไทย

วันที่ 16 สิงหาคม 2565 นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดกาแฟและเบเกอรี่ มีมูลค่าประมาณ 60,000 ล้านบาท แบ่งเป็นกาแฟในบ้านมูลค่า 33,000 ล้านบาท เติบโต 10% จากอานิสงส์โควิดที่ผู้บริโภคออกนอกบ้านน้อยลง ส่วนกาแฟนอกบ้านมูลค่า 27,000 ล้านบาทนั้น

หลังจากโควิดเริ่มคลี่คลายตลาดเริ่มกระเตื้องขึ้นและได้รับความนิยมมากขึ้น เห็นได้จากการเข้ามาของผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ ขณะเดียวกัน ส่งผลให้สภาพตลาดมีการแข่งขันสูง ดังนั้น ผู้เล่นในตลาดต้องพัฒนาสินค้าให้มีจุดขาย รวมไปถึงการเลือกวัตถุดิบและการคิดค้นเมนูต่าง ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้า

จากปัจจัยดังกล่าว บริษัทจึงต้องการยกระดับอุตสาหกรรมเครื่องดื่มกาแฟ เตรียมจัดงาน Thailand Coffee, Tea & Drinks และงาน Thailand Bakery & Ice Cream ปีที่ 16 เพื่อสอดรับกับเทรนด์ผู้ประกอบการที่หันมาสนใจประกอบธุรกิจร้านคาเฟ่และธุรกิจโฮมเมดเบเกอรี่เป็นจำนวนมาก

สำหรับภายในงานจะได้พบกับสินค้าหลายพันรายการจากทั่วโลก ประกอบด้วยเครื่องชงกาแฟหลายขนาด เมล็ดกาแฟจากแหล่งปลูก ใบชา และโกโก้เกรดพรีเมี่ยม อุปกรณ์และวัตถุดิบในการชงกาแฟและชา รวมถึงเครื่องทำวาฟเฟิล ตู้แช่ ตู้โชว์เบเกอรี่ เครื่องทำน้ำแข็ง เครื่องปั่น เครื่องสกัดน้ำผลไม้ สีผสมอาหาร รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งร้านและโปรแกรมบริหารหน้าร้าน (POS, CRM) จากผู้แสดงกว่า 150 บริษัท

ขณะเดียวกัน บริษัทได้เตรียมกิจกรรมครบทุกหมวดไม่ว่าจะเป็นกาแฟ ชา เบเกอรี่ ไอศกรีม โกโก้ เพื่อให้ผู้ซื้อ หรือผู้ที่จะเริ่มธุรกิจใหม่ได้มีโอกาสในการพัฒนาทักษะ (Upskill) เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจ เริ่มต้นจากการแข่งขันบาริสต้า 2 รายการ ชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อไปแข่งขันระดับโลก โดยบริษัทร่วมกับสมาคมบาริสต้าไทยในการจัดการแข่งขัน Thailand National Barista Championship ปีที่ 14 และ Thailand National Brewers Cup Championship ปีที่ 6 เพื่อเฟ้นหาตัวแทนบาริสต้าชาวไทยไปชิงแชมป์เวทีโลก World Coffee Championship

อย่างไรก็ตาม หัวใจหลักของงานคือ ให้ผู้บริโภคมาที่เดียวก็จะได้ครบทุกเรื่อง ทั้งกาแฟ เบเกอรี่ ไอศกรีม ชา และโกโก้ จากทั่วโลก โดยงานเตรียมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-28 สิงหาคม 2565 คาดการณ์ว่าจะสร้างรายได้ 500 ล้านบาท และมีผู้เข้าชมงาน 17,000 คน จาก 20 ประเทศ