iAM เซ็นสัญญาเมืองคิตะคิวชู ดันเมมเบอร์วง BNK48 ทำรายได้ 400 ล้าน

โมบาย BNK48

ไอแอม เซ็นสัญญากับเมืองคิตะคิวชู ญี่ปุ่น ยกระดับอุตสาหกรรมเพลงไทย พร้อมดันเมมเบอร์วง BNK48-วง CGM48 เจาะตลาด ตั้งเป้ารายได้ 400 ล้าน ในปี 2565

วันที่ 6 กันยายน 2565 นายจิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการเซ็นสัญญาความร่วมมือที่เมืองคิตะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเมืองคิตะคิวชู มีความโดดเด่นและมีชื่อเสียงสำหรับการใช้สถานที่การถ่ายทำภาพยนตร์ หรือซีรี่ส์ จากฮอลลีวูด หนังฟอร์มยักษ์หลากหลายเรื่อง

ทั้งนี้เมืองคิตะคิวชู เป็นโลเกชั่นที่ดึงดูดผู้ผลิตภาพยนตร์หรือธุรกิจโปรดักชั่นชั้นนำจากทั่วโลก บริษัทจึงต้องการสนับสนุนสร้างภาพลักษณ์ให้ผู้ผลิตโปรดักชั่น, ภาพยนตร์, ซีรีส์, โฆษณา, มิวสิกวิดีโอ หรืออินฟลูเอนเซอร์ ตอกย้ำให้ขยายการรับรู้ในวงกว้างให้แก่อุตสาหกรรมบันเทิงไทย

โดยก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวมิวสิกวิดีโอของวง BNK48 ซิงเกิลนี้มีกิจกรรม BNK48 12th Single Senbatsu General Election หรืองาน GE ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2022 ที่ผ่านมา เมมเบอร์ที่ได้คะแนนโหวตจากเหรียญ BNK TOKEN อันดับหนึ่ง กวาดไปกว่า 124,138.51 Tokens ได้แก่ โมบายล์-พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค รับหน้าที่ตำแหน่งเซ็นเตอร์เพลง และขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์โลกอันดับที่ 2 และเทรนด์ทวิตเตอร์ในประเทศไทยอันดับที่ 1 ยาวนานหลายชั่วโมง

สำหรับการลงนามเซ็นสัญญาความร่วมมือความสัมพันธ์ครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้ผู้ผลิตภาพยนตร์ธุรกิจบันเทิงไทย เกิดความสนใจใช้สถานที่เมืองคิตะคิวชู ขณะเดียวกันเมืองคิตะคิวชู ก็ช่วยสนับสนุนประชาสัมพันธ์ให้แก่บริษัท ไอแอม ให้รู้จักในประเทศญี่ปุ่น

คาดว่าในอนาคต บริษัทเตรียมจับมือเมืองคิตะคิวชู ผลิตงานเพลง สร้างการรับรู้ในกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งบริษัทเตรียมวางกลยุทธ์การโปรโมตผ่านสังคมออนไลน์ ไลฟ์สด และออนกราวนด์ จากเมมเบอร์วง BNK48+วง CGM48 ในโซเซียลมีเดียครบทุกช่องทาง เพื่อสร้างยอดรายได้ปี 2565 ให้เป็นไปตามเป้าที่กว่า 400 ล้านบาท