พบกันใหม่ปีหน้า แมกโนเลียช็อกมอลต์ ขออภัย ขาดตลาด 3 เดือน

หายจากเชลฟ์ไปอีกตัวแล้ว แมกโนเลียช็อกมอลต์ นมรสช็อกโกแลตที่ได้รับความนิยม ชนิดพาสเจอไรส์ ผลิตต่อไม่ได้ 3 เดือนจากนี้ ลุ้นพบกันใหม่ปีหน้า

วันที่ 27 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสำรวจตลาดตามซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ ไม่พบผลิตภัณฑ์ นมช็อกโกแลตมอลต์ ชนิดพาสเจอไรส์ ของบริษัท F & N Dairies (Thailand) Limited

เมื่อสอบถามไปยัง บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับคำชี้แจงว่า “ขณะนี้ผลิตภัณฑ์นมรสช็อกโกแลตมอลต์ พาสเจอไรส์ ของเอฟแอนด์เอ็น แมกโนเลีย ประสบปัญหาขาดสต๊อก และผลิตภัณฑ์จะขาดตลาดชั่วคราวในช่วง 3 เดือนนี้ ตั้งแต่เดือนนี้ไปจนถึงธันวาคม 2565 หลังจากนี้จะกลับมาผลิตและจำหน่ายอีกครั้งในเดือนมกราคม ปี 2566”

รสช็อกโกแลตขอพักไว้ก่อน

“ทั้งนี้ บริษัทต้องขออภัยลูกค้าเป็นอย่างยิ่งที่ผลิตภัณฑ์จะขาดตลาดชั่วคราว เป็นผลมาจากการขาดแคลนวัตถุดิบหลักในการผลิต ทำให้ไม่สามารถผลิตและจำหน่ายได้ ส่วนผลิตภัณฑ์ตัวอื่น ๆ ยังจำหน่ายเป็นปกติ”

ขณะเดียวกัน ยังมีผู้บริโภคโพสต์ข้อความถึงกรณีที่ห้างค้าปลีกโมเดิร์นเทรดหลายพื้นที่ แจ้งลูกค้าว่าขอจำกัดปริมาณการจำหน่ายผลิตภัณฑ์นม 3 แบรนด์ คือ เมจิ-ดัชมิลล์-เอ็มมิลค์ โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากน้ำนมดิบขาดตลาด ไม่เพียงพอต่อการผลิตสินค้า

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2565 มีมติให้ปรับขึ้นราคารับซื้อน้ำนมดิบหน้าโรงงาน จากเกษตรกรอีก กก.ละ 1.50 บาท จาก 19.00 เป็น 20.50 บาท เนื่องจากเกษตรกรประสบปัญหาต้นทุนอาหารสัตว์ที่ใช้ในการเลี้ยงโคนมปรับสูงขึ้น โดยให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ต.ค. 2565 เป็นต้นไป

มติ ครม.ดังกล่าวส่งผลให้ผู้ผลิตนมสดพร้อมดื่มรูปแบบต่าง ๆ ต้องขอให้กรมการค้าภายในพิจารณาปรับราคาผลิตภัณฑ์นม


…..