เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโลคว้ารางวัลเวที HR Asia Award

HR Asia รพ.พญาไท

เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล คว้า 2 รางวัล ทั้งองค์กรดีเด่นที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย และรางวัลการดูแลใส่ใจพนักงานดีเยี่ยม จากเวที HR Asia Award

วันที่ 30 กันยายน 2565 นายอัฐ ทองแตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเครือโรงพยาบาลพญาไทและเปาโล พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร รับรางวัล องค์กรดีเด่นที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชีย เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน และรางวัลพิเศษด้านการดูแลใส่ใจพนักงานดีเยี่ยม จากนิตยสาร HR Asia

ทั้งนี้ ปัจจุบันเครือโรงพยาบาลพญาไทและเปาโล มีพนักงานกว่า 10,000 คน ที่ให้บริการผู้ป่วยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนกว่า 3.7 ล้านคน ในแต่ละปี

สำหรับรางวัลด้านทรัพยากรบุคคล หรือ HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2022 มี 67 บริษัทในประเทศไทยได้รับรางวล ทั้งหมดมีพนักงาน 17,400 คน จากบริษัทไทย 219 แห่ง เข้าร่วมใน Total Engagement Assessment Model ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของ HR Asia

เป็นการจัดอันดับนายจ้างของตนเองตามเมตริกต่าง ๆ ตั้งแต่ความสุขในที่ทำงานและการทำงานร่วมกันเป็นทีม ไปจนถึงการสนับสนุนพนักงานและแรงจูงใจในการทำงานอย่างต่อเนื่อง บริษัทชั้นนำ 67 แห่งที่ผ่านการคัดเลือกในปีนี้ ได้รับรางวัล HR Asia Best Companies เพื่อทำงานให้ในเอเชีย 2022 สำหรับตลาดไทย

อย่างไรก็ตาม การสำรวจยังทำให้เกิดความกังวลจากพนักงาน ซึ่งหัวหน้าคือการขาดการสื่อสารในการจัดตั้งหรือบังคับใช้การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างองค์กร