“หอมมนต์” ลุยเบเกอรี่ 2 หมื่นล้าน ปั้นแฟรนไชส์หลักพันดันยอด

ตลาดเบเกอรี่ 2 หมื่นล้านยั่วหอมหวน “หอมมนต์เบเกอรี่” ส่งแฟรนไชส์ราคาประหยัด 1,990 บาท เจาะตลาดพ่อค้าแม่ค้า-ตลาดนัด ชูจุดขาย 50 รสชาติ เพิ่มความหลากหลายพร้อมรับเทรนด์สุขภาพใช้ไขมันทรานส์

นางสาวประภาภรณ์ ไชยมาตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท หอมมนต์เบเกอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเบเกอรี่แบรนด์ “หอมมนต์” กล่าวว่า การเติบโตของบริษัทมาจากการทำตลาดผ่านตัวแทนจำหน่ายซึ่งอยู่ในรูปแบบแฟรนไชส์เป็นหลักด้วยกลยุทธ์ในการทำธุรกิจที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในตลาด และบริษัทมีนโยบายที่ไม่ได้ขายสินค้าประเภทเค้กเพียงอย่างเดียว แต่เน้นสร้างอาชีพให้กับประชาชนที่ต้องการมีรายได้เพิ่มและสร้างธุรกิจหลักให้กับตนเองในรูปแบบแฟรนไชส์เบเกอรี่ตามตลาดนัด สะท้อนจากยอดขายที่สามารถปิดรายได้ 200 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา สอดคล้องกับตลาดเบเกอรี่ที่มีมูลค่าตลาดประมาณ 2 หมื่นล้านบาทและยังโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ปัจจุบันได้ขยายตลาดไปสู่ตัวแทนจำหน่ายให้ครอบคลุมทุกจังหวัดในประเทศผ่านตัวแทนระดับจังหวัดเพิ่มขึ้นเป็น 53 จังหวัด อย่างไรก็ตาม การขยายแฟรนไชส์ระดับจังหวัดนั้นจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้เกิดแฟรนไชส์ตลาดนัดเพิ่มขึ้น เนื่องจากแฟรนไชส์ระดับจังหวัดทำหน้าที่เป็นศูนย์กระจายสินค้าไปยังพ่อค้าและแม่ค้าตามตลาดนัดต่าง ๆ ของจังหวัดนั้น ๆ ด้วยเงินลงทุน 100,000 บาท ส่วนตัวแทนย่อยระดับตลาด บริษัทมีการส่งเสริมการตลาดด้วยการจัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อเอาใจคนงบฯน้อย ด้วยการลดราคาค่าแฟรนไชส์ จากราคาปกติ 2,590 บาท เหลือเพียง 1,990 บาท

“เค้กทุกชิ้นถูกคิดค้นและพัฒนาสูตรพิเศษให้สามารถเก็บได้นานถึง 1 เดือน ด้วยการแช่แข็งแล้วรสชาติยังเหมือนเดิม นอกจากนี้ ยังเป็นเค้กสูตรไขมันต่ำที่ใช้วิปครีมชนิด 0%ไขมันทรานส์ จึงมีความปลอดภัยและดีต่อสุขภาพของลูกค้า”

โดยบริษัททำหน้าที่ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ให้มีความหลากหลายตรงความต้องการของผู้บริโภค ทั้งรสชาติ และรูปลักษณ์น่ารับประทาน นอกจากนั้นยังมีการพัฒนาเทคโนโลยีในการผลิตแบบใหม่ ๆ ที่สามารถยืดอายุ คงรสชาติความอร่อย และเป็นผู้สนับสนุนในด้านการตลาดและสร้างแบรนด์ ปัจจุบันเบเกอรี่หอมมนต์มีเค้กที่หลากหลายรสชาติมากถึง 50 กว่ารสชาติเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค