เมกาบางนาระดมแม็กเนต ดีเดย์พ.ค.อวดโฉม “มาร์เวล”

เมกาบางนา เติมแม็กเนตไม่หยุด เร่งลงทุนต่อเนื่องในพื้นที่ส่วนต่อขยายฟู้ด-เอ็นเตอร์เทนเมนต์-โรงเรียนนานาชาติ หวังตอกย้ำอาณาจักร “เมกาซิตี้” การเป็นศูนย์กลางธุรกิจค้าปลีก ดีเดย์พฤษภาคมอวดโฉมมาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์ เอาใจสาวกไทย-เทศ

นายคริสเตียน โอลอฟสัน ผู้อำนวยการศูนย์การค้าและโครงการมิกซ์ยูส อิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เอสเอฟ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ได้ลงทุนส่วนต่อขยาย “เมกา ฟู้ดวอล์ค” พื้นที่กว่า 10,000 ตร.ม.และอาคารจอดรถแห่งใหม่ 7 ชั้นเพื่อรองรับปริมาณรถยนต์ที่มากขึ้น ช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการของเมกาบางนาถึง 15% และจากนี้ได้เตรียมลงทุนต่อเนื่องในพื้นที่ส่วนต่อขยายเพื่อตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางธุรกิจค้าปลีก

พร้อมเผยโฉม “เดอะ มาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์” (Marvel Experience) แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวบันเทิงแบบอินเตอร์แอ็กทีฟ พร้อมเปิดให้บริการในเดือนพฤษภาคมปีนี้ และโรงเรียนประถมศึกษานานาชาติดิษยะศริน กรุงเทพฯ ในเครือเดียวกับโรงเรียน ดิ อเมริกัน สคูล ออฟ แบงค็อก (The American School of Bangkok) นอกจากนี้ยังมี “เมกา พาร์ค” (Mega Park) ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวให้ลูกค้าของเมกาบางนาได้ใช้พักผ่อน รวมถึงเปิดให้บริการถนนวงแหวนที่อยู่ล้อมรอบศูนย์เพื่อรองรับปริมาณรถยนต์ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากการพัฒนาโครงการในอนาคต

โดยตั้งเป้าหมายให้เมกาบางนาเป็นศูนย์กลางชุมชนที่ทันสมัย และเป็นเมืองที่คนสามารถทำงานและพักอาศัย รวมทั้งช็อปปิ้ง รับประทานอาหาร พบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง และใช้เวลากับครอบครัว โดยเราจะแบ่งการพัฒนาเป็นหลายเฟส ซึ่งในที่สุดแล้ว โครงการเมกาซิตี้จะเป็นศูนย์รวมแห่งประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม อาคารสำนักงาน ที่พักอาศัย และสวนพักผ่อน บนพื้นที่ 400 ไร่ เราจะสามารถรองรับผู้ใช้บริการได้มากกว่า 250,000 คนต่อวัน ตามรูปแบบการพัฒนาแบบยั่งยืนในระดับเมือง ซึ่งเป็นที่มาของชื่อโครงการ “เมกาซิตี้”

พื้นที่บางนาเป็นพื้นที่ชานเมืองที่ได้รับความสนใจจากทั้งนักลงทุนและลูกค้าทั่วไปมากที่สุดแห่งหนึ่ง ด้วยกำลังซื้อของคนในพื้นที่ สถานศึกษาที่มีคุณภาพ และระยะทางที่ใกล้กับท่าอากาศยานนานาชาติและโครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออก รวมทั้งระบบขนส่งมวลชนในอนาคต ทั้งรถไฟฟ้า MRT และรถโมโนเรล ทำให้นักพัฒนาและนักลงทุนสนใจเข้าร่วมโครงการพัฒนาเมกาบางนาและเมกาซิตี้

ด้านนางสาวปพิตชญา สุวรรณดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การค้าเมกาบางนา กล่าวว่า ส่วนต่อขยาย “เมกา ฟู้ดวอล์ค” ทำให้เมกาบางนาเพิ่มจำนวนร้านอาหารกว่า 160 ร้าน โดยเป็นผู้เช่ารายใหม่กว่า 100 ราย และยังมีโครงการปรับปรุงพื้นที่เพื่อสร้างประสบการณ์สำหรับลูกค้า โดยตั้งใจจะทำให้เมกาบางนาเป็นสถานที่พบปะ (meeting place) ที่เป็นมากกว่าที่ช็อปปิ้ง

ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้จะมี เดอะ มาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์ และโรงเรียนประถมศึกษานานาชาติดิษยะศริน กรุงเทพฯ โดยจะเปิดให้บริการให้ช่วงเดือนพฤษภาคม และสิงหาคมนี้

สำหรับปี 2561 เมกาบางนาทุ่มงบฯการตลาดเพิ่มอีก 20% จากปีที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับส่วนต่อขยายที่เปิดใหม่ กับกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น ทั้งลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเมกาบางนาคาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่ม 10% ในปีนี้

นอกจากนี้ จะเติม “ซิกเนเจอร์ อีเวนต์” เข้ามาต่อเนื่อง จากงานเมกา เคานต์ดาวน์ ที่ผ่านมา ทำให้ติดอันดับเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กแห่งการเคานต์ดาวน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งกรุงเทพฯ โดยมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 350,000 คน ในช่วงวันส่งท้ายปีและปีนี้ศูนย์การค้ายังร่วมมือกับวอลต์ ดิสนีย์ เพื่อวางแผนจัดงานดรีมบิ๊กพริ๊นเซส (Dream Big Princess) ซึ่งจะสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าเด็ก ๆ