WARRIX ซื้อเชนร้านสินค้ากีฬาเบอร์ 2 สิงคโปร์ สปริงบอร์ดรุกต่างประเทศ

ร้าน Premier Football

WARRIX ทุ่ม 20 ล้านบาท ซื้อ Premier Football เชนร้านสินค้ากีฬาและตัวแทนจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์แบรนด์ Adidas ในสิงคโปร์ หวังเพิ่มโอกาสขยายตลาดทั่วโลก

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX อธิบายว่า Premier Football ไม่เพียงเป็นร้านเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาอันดับ 2 ของสิงคโปร์ แต่ยังเป็น 1 ใน 2 ตัวแทนจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์แบรนด์ Adidas ในสิงคโปร์ด้วย

นอกจากนี้ยังถือเป็นผู้เชี่ยวชาญการขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล และมีการให้บริการออกแบบ ฯลฯ รวมถึงจำหน่ายอุปกรณ์กีฬา สินค้าที่ระลึกสำหรับกีฬาฟุตบอลทั่วไป โดยมี Flagship Store ที่ตึก Suntec City และช่องทาง Website, Lazada และ Shopee รวมถึงค้าส่งทั้งในและต่างประเทศ

“ความหลากหลายของสินค้า อาทิ เสื้อสโมสรฟุตบอลยุโรป ยังทำให้ Premier Football มีฐานลูกค้าทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวและท้องถิ่น”

นายวิศัลย์กล่าวต่อไปว่า ด้วยเหตุนี้จึงตัดสินใจ ทุ่มเม็ดเงิน 800,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 20 ล้านบาท นำ WARRIX Holding PTE. LTD. (Singapore) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยจัดตั้งขึ้นเพื่อลงทุนขยายธุรกิจในต่างประเทศ เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท Premier Football ในประเทศสิงคโปร์ พร้อมวางงบลงทุนในบริษัทย่อยเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนอีกราว 10 ล้านบาท

โดยการเข้าซื้อกิจการแบบ 100% ในครั้งนี้ทำให้ บริษัทสามารถใช้เครื่องหมายการค้า ฐานข้อมูลลูกค้าปลีก-ส่งทั้งในสิงคโปร์และต่างประเทศที่สั่งสมมานาน 17 ปี รวมถึงได้รับสิทธิสัญญาเช่าพื้นที่ Shop ขนาด 145 ตร.ม. ที่อาคาร Suntec City และช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ เช่น Lazada, Shopee รวมถึง Social media เช่น Instagram เป็นต้น

หลังจากนี้จะขยายธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งในสิงคโปร์ด้วยการนำสินค้าของบริษัทเข้าไปจำหน่ายร่วมกับสินค้าลิขสิทธิ์จากสโมสรฟุตบอลชั้นนำของโลก


ทั้งนี้เชื่อว่าการลงทุนซื้อกิจการนี้จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจอย่างครบวงจร อีกทั้งขยายศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจไปยังตลาดอื่นในภูมิภาคอาเซียน และทวีปยุโรป