ส่อง “หอเจี๊ยะ” ร้านขายสินค้า-ของอร่อยจีน ราคาเริ่มต้น 15 บาท

หอเจี๊ยะ ซูเปอร์มาร์เก็ตจีน
ภาพจากเพจ หอเจี๊ยะ

ตามไปช็อปร้านขายสินค้าจีน “หอเจี๊ยะ” รวมของอร่อยจากเมืองจีน ราคาเริ่มต้น 15 บาท พร้อมโปรสะสมแต้มแลกของขวัญพิเศษ

วันที่ 5 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ร้านค้าจีนที่เน้นขายเฉพาะสินค้านำเข้าจากจีน ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องปรุง ฯลฯ กำลังได้รับความสนใจและมีสาขาใหม่ ๆ เกิดขึ้นเป็นระยะ ๆ โดยเฉพาะกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่

ล่าสุด “ประชาชาติธุรกิจ” ได้ลงพื้นที่สำรวจร้านหอเจี๊ยะ สาขาโรบินสัน ราชพฤกษ์ หนึ่งในร้านจำหน่ายสินค้าจีนชื่อดัง ซึ่งพบว่าตัวร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ใกล้กับทางเข้า-ออกห้าง เป็นสาขาขนาดเล็ก พื้นที่ประมาณ 8-12 ตร.ม. สินค้าภายในร้านส่วนใหญ่กว่า 90% เป็นสินค้าที่นำเข้าจากจีน ส่วนที่เหลือเป็นสินค้าที่ผลิตในเมืองไทย

เครื่องดื่มจากจีน

สำหรับสินค้าที่วางจำหน่ายหลัก ๆ จะเป็นกลุ่มเครื่องดื่ม ขนม อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุง และส่วนผสมปรุงอาหารที่หลากหลาย

อาทิ หม้อไฟกึ่งสำเร็จรูปไหตี้เหลา มาม่ากึ่งสำเร็จรูป ข้าวบิบิมบับ จับเลี้ยงหวังเล่าจี๊ นมกระป๋องแดง ไข่ต้มใบชา ชาคาโมมายด์ ผักดอง เครื่องตุ๋นยาจีน และน้ำซุปหม่าล่า ฯลฯ ราคาเริ่มตั้งแต่ 15 บาท ไปจนถึง 700 บาท

สินค้าจีน

สินค้าส่วนใหญ่เป็นอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งของใช้ต่าง ๆ รวมทั้งสินค้า “ลิมิเต็ด เอดิชั่น” หรือคอลเล็กชั่นพิเศษที่คอลลาบอเรชั่นกับดาราจีน อาทิ เป๊ปซี่, เยลลี่, bubly น้ำผลไม้โซดา และข้าวบิบิมบับ ฯลฯ และมีป้ายหรือรูป standy ดาราหรือนักร้องชื่อดัง แจ็กสัน หวัง, เซียวจ้าน, หวังอี้ป๋อ ฯลฯ วางคู่กับสินค้าด้วย

สินค้าจีน

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าสินค้าที่นำเข้ามาจากประเทศจีน จะไม่มีฉลากภาษาไทยกำกับบนตัวสินค้า แต่จะมีการเขียนชื่อสินค้าเป็นภาษาไทย และราคา ติดกำกับไว้ที่ชั้นวางสินค้า และเป็นที่น่าสังเกตว่าร้านมีการมีจัดโปรโมชั่น อาทิ ข้าวบิบิมบับ ซื้อ 3 ฟรี 1 ในราคา 270 บาท รวมทั้งยังมีให้สะสมแต้มเพื่อแลกรับสแตนดี้ของเซียว จ้าน และหวัง อี๊ป๋อ ฟรี ขนาด 30 cm. โดยสามารถสะสมคะแนนผ่านทาง Line Official บัญชีทางการของร้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจาก สาขาโรบินสัน ราชพฤกษ์แล้ว หอเจี๊ยะ ยังเปิดให้บริการในย่านทาวน์อินทาวน์ และโรบินสัน-ลาดกระบังด้วย