“ฟิลิปส์” ระดมสินค้ารับเทรนด์สุขภาพบูม

ฟิลิปส์ จับมือพันธมิตรระดมกิจกรรมการตลาด-ซีเอสอาร์ ย้ำภาพแบรนด์นวัตกรรมสุขภาพ หวังชิงดีมานด์หลังกระแสสังคมสูงวัย-ใส่ใจสุขภาพดันดีมานด์โตพุ่ง

นายวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดสุขภาพของไทยมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุและการเป็นฐานเมดิคอลฮับที่สามารถดึงดูดชาวต่างชาติให้เข้ามารับการใช้บริการในไทย ทำให้สถานพยาบาลใหม่ของทั้งรัฐและเอกชนเกิดขึ้นทั่วประเทศ ส่งให้ความต้องการเครื่องมือแพทย์ก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยที่ผ่านมารัฐบาลก็มีการใช้จ่ายเงินถึง 14% ของงบประมาณทั้งหมดสำหรับด้านการแพทย์และสาธารณสุข ทั้งด้านอุปกรณ์ โครงสร้างพื้นฐานรวมถึงเงินเดือนของบุคลากร หรือคิดเป็น 4.6% ของจีดีพีด้วย

ขณะเดียวกัน อีกเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นคือ ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น จนเกิดเป็นเทรนด์ใหม่ นั้นคือ การดูแลสุขภาพด้วยตนเองผ่านอุปกรณ์สมาร์ทต่าง ๆ เพื่อป้องกันความเสี่ยงก่อโรค และการใช้เทคโนโลยีสื่อสารเพื่อเฝ้าระวังสุขภาพ จนเกิดความต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าเกี่ยวกับสุขภาพ เช่น อุปกรณ์ทำอาหาร เครื่องฟอกอากาศ อุปกรณ์สำหรับแม่และเด็ก รวมถึงอุปกรณ์ดูแลร่างกายอื่น ๆ

ด้วยโอกาสที่เกิดขึ้น ปีนี้บริษัทจะมุ่งทำตลาดเชิงรุกในกลุ่มสินค้าที่ตอบโจทย์เกี่ยวกับสุขภาพมากขึ้น เช่น หม้อทอดไร้น้ำมัน เครื่องกำจัดไรฝุ่น เครื่องยกกระชับผิวหน้า เป็นต้น พร้อมสร้างการรับรู้แบรนด์และสินค้า มุ่งย้ำภาพผู้นำด้านนวัตกรรมเกี่ยวกับสุขภาพและสร้างความเชื่อมั่น ไม่ว่าจะเป็นสนับสนุนการวิจัยของเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ และจัดกิจกรรมร่วมกับมูลนิธิต่าง ๆ จัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านสุขภาพ และการใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจอัตโนมัติ, วิ่งมินิมาราธอน เพื่อสร้างการเติบโตทั้งกลุ่มบีทูบีและบีทูซี


อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่า กลยุทธ์เหล่านี้จะช่วยตอกย้ำและรักษาภาพลักษณ์ผู้นำด้านเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพในหมู่ผู้บริโภค ช่วยสร้างการเติบโตที่มั่นคงในระยะยาว