แฟมิลี่มาร์ทอัพเกรดมุมกาแฟแข่งสะดวกซื้อ

แฟมิลี่มาร์ทสู้ศึกสะดวกซื้อรอบใหม่ ส่งข้าวปั้นญี่ปุ่นสไตล์ไทยสร้างความต่าง พร้อมอัพเกรดมุมกาแฟสด แฟมิ คาเฟ่ ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

นางจิรนันท์ ผู้พัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ท กล่าวว่า จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ลูกค้ามีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น การสร้างความตื่นเต้นและแปลกใหม่จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการสร้างความสนใจให้กับผู้บริโภค ร้านสะดวกซื้อต้องปรับตัวเพื่อรองรับเทรนด์ที่เกิดขึ้นรวมทั้งสามารถตอบสนองทุกความต้องการเหล่านั้นได้

ล่าสุด แฟมิลี่มาร์ทจึงได้พัฒนาข้าวปั้นโอนิกิริร่วมกับพันธมิตรที่เป็นคู่ค้ากัน ร่วมกันพัฒนาสูตรเพื่อนำเสนอสินค้าให้มีรูปแบบและรสชาติที่หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม ซึ่งนอกจาก 3 เมนูสไตล์ญี่ปุ่น ได้แก่ โอนิกิริไส้ไข่ปลาเมนไทโกะ โอนิกิริไส้ไข่หวานไข่กุ้ง โอนิกิริสลัดไข่ ออกมารับกับความต้องการของตลาด ยังได้พัฒนา 3 เมนูแบบร้อนข้าวปั้นรสชาติจัดจ้านสไตล์ไทย ได้แก่ ข้าวปั้นกระเพราหมูไข่ดาว โอนิกิริข้าวผัดเบคอน และข้าวปั้นข้าวมันไก่ 2 สี ขึ้นเพื่อสร้างความแตกต่างจากสินค้าที่มีอยู่ในตลาด ตอบโจทย์เรื่องความสะดวกในการรับประทาน เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันที่ใช้ชีวิตเร่งรีบ

“ปัจจุบันแฟมิลี่มาร์ทมีอาหารเช้าที่หลากหลายให้เลือกซื้อตามความชอบ ซึ่งข้าวปั้นโอนิกิริเป็นเมนูหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากลูกค้า เหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษา พนักงานออฟฟิศ และคนทำงานที่ใช้เวลาเร่งรีบ โดยเราเชื่อว่าเมนูข้าวปั้นสูตรใหม่จะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกกลุ่ม”


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากการเติมสินค้า เพิ่มความหลากหลายของกลุ่มอาหารพร้อมรับประทาน ช่วงปีที่ผ่านมาแฟมิลี่มาร์ทยังได้เดินหน้าอัพเกรดมุมกาแฟสด แฟมิ คาเฟ่ (Fami Cafe) ในร้านแฟมิลี่มาร์ทมาเป็นคอฟฟี่ อาริกาโตะ (Coffee Arigato) ที่มีภาพลักษณ์ที่พรีเมี่ยม มีแคแร็กเตอร์ที่ชัดเจนขึ้น ในราคาเข้าถึงง่าย โดยเมนูที่ได้รับความนิยมมาก คือเครื่องดื่มชาเขียว ซึ่งแฟมิลี่มาร์ทมีแผนขยายมุมกาแฟสดนี้ไปยังสาขาอื่น ๆ ทั้งในกรุงเทพฯและเมืองท่องเที่ยว