‘ซีเอ็มโอ’ ดึงดิจิทัลเสริมแกร่งธุรกิจอีเว้นท์-สวนสนุก หวังปั้นรายได้ 1,400 ล้านบาท

นายเสริมคุณ  คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2561 นี้ จะโฟกัสการนำเทคโนโลยีแสงสีเสียงและดิจิทัลเข้ามาเสริมแกร่งให้กับ 2 ธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจอีเว้นท์และธุรกิจบริหารสวนสนุก “อิเมจิเนีย” กับ “หิมพานต์ อวตาร”

โดยในธุรกิจอีเว้นท์จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์เพื่อเป็นจุดขายและสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง ส่วนธุรกิจสวนสนุกตั้งเป้าจะขยายแฟรนไชส์สวนสนุก “อิเมจิเนีย” เพิ่ม 1 สาขาที่ประเทศเวียดนาม คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ช่วงกลางปีนี้ ขณะเดียวกันขยายธุรกิจโซลูชั่นค้าปลีกและบริหารพื้นที่ เช่น บริการติดตั้งอุปกรณ์ถาวรและทำแมปปิ้งศูนย์การค้า รวมถึงให้เช่าพื้นที่ใน Bangkok Creative Playground เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ ละครและภาพยนตร์โฆษณา

ด้วยกลยุทธ์นี้และแนวโน้มจำนวนงานในพอร์ทช่วงต้นปีซึ่งได้รับงานใหญ่จากหลายกลุ่มธุรกิจทั้งในและนอก อาทิ แข่งขันเกม เปิดตัวรถยนต์-ห้างสรรพสินค้า รวมถึงงานในอาเซียน เชื่อว่าจะสร้างรายได้ให้กับกลุ่มบริษัทถึง 1,400 ล้านบาท และเติบโตเป็น 2,000 ล้านบาท ใน ปี 2564 ด้วยสัดส่วนรายได้จากอีเว้นท์ 70% และธุรกิจใหม่ 30% โดยปัจจุบันมีงานอีเว้นท์ที่รอรับรู้รายได้ตลอดทั้งปีนี้อีก 620 ล้านบาท