“โฟร์โนล็อค” ทุ่ม 150 ล้านปั้นไอดอลบุกจีน

“โฟร์โนล็อค” แตกไลน์ธุรกิจจับมือพันธมิตรปั้นไอดอลชายสไตล์กิมจิ เดินสายทัวร์ทั่ว ปท. ก่อนขยายตลาดรุกจีน-อาเซียน ด้านงานคอนเสิร์ตเตรียมจัดเวิลด์ทัวร์ “ก็อตเซเว่น”ชูจุดขายทั้งขนาดและเพลงพิเศษ หวังยอดตั๋ว 4.5 หมื่นใบ มั่นใจสิ้นปีสร้างรายได้แตะ 500 ล้านบาท

นายอนุวัติ วิเชียรรัตน์ ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้ง บริษัท โฟร์โนล็อค จำกัด กล่าวว่า ปีนี้ธุรกิจบันเทิงทั้งกลุ่มอีเวนต์คอนเสิร์ตและบริหารศิลปินมีโอกาสเติบโตสูงทั้งในและต่างประเทศ จากกระแสไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่มาแรงในไทยและอาเซียน เช่น บีเอ็นเค48 พร้อมกับที่ความนิยมสื่อบันเทิงของไทยในจีน และประเทศเพื่อนบ้านเพิ่มสูงขึ้น เห็นได้จากความสนใจของแบรนด์ต่าง ๆ ต่อไอดอลกลุ่มนี้ รวมถึงฐานแฟนคลับของศิลปินไทยหลายคนมีชาวต่างชาติรวมอยู่จำนวนมาก

นอกจากนี้ การที่จีนแบนสื่อบันเทิงจากเกาหลีหลังวิกฤตระบบป้องกันขีปนาวุธ ทำให้ศิลปินเกาหลีหลั่งไหลมาจัดอีเวนต์ในไทยมากขึ้น ขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสส่งศิลปินไทยรุกเข้าทำตลาดจีนได้ง่ายขึ้นด้วย เป็นโอกาสของผู้จัดคอนเสิร์ตเกาหลีและผู้ผลิตสื่อบันเทิงในไทยเพื่อใช้ประโยชน์จากเทรนด์ของตลาด ปีนี้บริษัทได้เปิดตัวโปรเจ็กต์ใหญ่ 3 โครงการ มีไฮไลต์เป็น โปรเจ็กต์ 9×9 (ไนน์ บาย นาย) มูลค่าลงทุน 150 ล้านบาท โดยเป็นกลุ่มไอดอลชายสไตล์เกาหลีจำนวน 9 คน ซึ่งบริษัทปั้นเอง3 คน ที่เหลือยืมตัวจากพันธมิตรจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และจีทีเอช-นาดาวบางกอก

โดยจะผลิตผลงานแบบครบวงจรทั้งคอนเสิร์ต ละครโทรทัศน์ทางช่องวันและงานเพลง-มิวสิกวิดีโอ เพื่อสร้างการรับรู้และรายได้ ก่อนจะยุบวงเมื่อครบ 1 ปี และต่อยอดกระแสเพื่อบุกตลาดจีนและอาเซียน ซึ่งศิลปินกลุ่มนี้มีฐานแฟนคลับต่อไป ตามแผนระยะ 4 ปี (พ.ศ. 2560-2564) ที่จะจัดคอนเสิร์ตระดับเอเชีย และพัฒนาศิลปินเทียบเท่าวงการบันเทิงเกาหลีใต้

สำหรับอีก 2 โปรเจ็กต์ คือ การร่วมมือกับเลิฟอีสบริหารศิลปิน “เอสบีไฟว์” ทั้งการจัดคอนเสิร์ตและทัวร์ต่างประเทศ รวมถึงจัดคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ของศิลปินเกาหลี “ก็อตเซเว่น” ในไทย คาดว่าจะมีผู้เข้าชมรวมทั้ง 3 รอบกว่า 4.5 หมื่นคน มั่นใจว่าโครงการทั้งหมดนี้จะช่วยสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท และมีกำไรประมาณ 30 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้าที่มีรายได้ 437 ล้านบาท