สยามพิวรรธน์ ผนึก TAGTHAi กระตุ้นการท่องเที่ยว

สยามพิวรรธน์ ผนึก TAGTHAi กระตุ้นการท่องเที่ยว

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผนึกกำลังกับ TAGTHAi (ทักทาย) แพลตฟอร์มบริการด้านการท่องเที่ยวไทย เดินหน้าขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวไทยสู่ความยั่งยืนในทุกมิติและยกระดับการท่องเที่ยวไทย ผ่าน ONESIAM Pass (วันสยาม พาส) เพื่อนำเสนอจุดขายที่แตกต่างและมอบประสบการณ์เหนือระดับกับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ช่วยสร้างรายได้ให้กับธุรกิจและผู้ประกอบการไทย

วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 นายกลินท์ สารสิน ประธานคณะจัดการ บริษัท ไทย ดิจิทัล แพลตฟอร์ม วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ผู้ร่วมก่อตั้งแอปพลิเคชั่น TAGTHAi กล่าวว่า ปัจจุบัน TAGTHAi มีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติดาวน์โหลดแล้วกว่า 500,000 ราย มีระบบที่เชื่อมโยงข้อมูลการท่องเที่ยว สินค้าและบริการของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว

ยกระดับประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบครบวงจรด้วยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง และช่วยในการวางแผนท่องเที่ยวที่คุ้มค่า นักท่องเที่ยวสามารถเลือกประเภท TAGTHAi Pass ได้ตามไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวที่ชื่นชอบ

สยามพิวรรธน์ ผนึก TAGTHAi กระตุ้นการท่องเที่ยว

ความร่วมมือระหว่าง TAGTHAi กับกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ซึ่งมีเดสติเนชั่นระดับโลกที่เป็น Top of Mind ของนักท่องเที่ยว ทั้ง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม ซึ่งเข้าร่วมเป็นพันธมิตรที่มีศักยภาพที่แข็งแกร่งสอดคล้องกับแนวทางการเน้นจุดขายใหม่ ที่นอกเหนือจากการท่องเที่ยวโบราณสถาน สถานที่สำคัญ และด้านวัฒนธรรม ยังขยายไปสู่ตลาดการท่องเที่ยวด้านไลฟ์สไตล์

ซึ่งศูนย์การค้ากลุ่ม ONESIAM มีแม็กเนตที่หลากหลายที่อยู่ในความสนใจของนักท่องเที่ยว นับเป็นโอกาสสำคัญที่สยามพิวรรธน์เข้ามาร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว พร้อมสู่ยุคดิจิทัลและสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “สยามพิวรรธน์ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้าง Ecosystem ระบบนิเวศธุรกิจครอบคลุมทุกธุรกิจและอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวซึ่งเป็นอุตสาหกรรมหลักของประเทศที่สร้างงานสร้างรายได้อย่างแพร่หลายและกว้างขวาง เป็นฟันเฟืองหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ปัจจุบันภาคเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมีศักยภาพที่แข็งแกร่ง และมี Network ที่กว้างไกล พร้อมที่จะทำงานร่วมกันในทุกภาคส่วน

สยามพิวรรธน์จึงพร้อมร่วมสนับสนุน TAGTHAi ให้เป็น Thailand Digital Tourism Platform หลักของประเทศ เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน สร้างประสบการณ์ที่ดีแก่นักท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับธุรกิจและผู้ประกอบการไทย และมุ่งมั่นผลักดันให้ประเทศไทยเป็นที่หนึ่งในใจของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

ในการเข้าร่วมเป็นไฮไลต์ใหม่ ของ TAGTHAi เพื่อชูจุดขายการท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์ ศูนย์การค้าภายใต้กลุ่มสยามพิวรรธน์ โครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ไอคอนสยาม ในปัจจุบันมีจำนวนผู้เข้าใช้บริการ 350,000-450,000 คนต่อวัน โดยมีสัดส่วนคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 60 : 40  นับเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่ครองความเป็นที่หนึ่งในใจของนักท่องเที่ยวมาโดยตลอด

ด้วยปัจจัยสำคัญคือการนำเสนอประสบการณ์อันเป็นแม็กเนตสำคัญที่แตกต่างและโดดเด่น อีกทั้งการบริการที่เพียบพร้อมเหนือระดับ สามารถสร้างความประทับใจตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้อย่างดียิ่ง การนำเสนอ ONESIAM Pass ผ่านแอปพลิเคชั่น TAGTHAi ตอบรับการขยายการท่องเที่ยวสู่ตลาด Lifestyle Travel นำเสนอสินค้าและบริการ พร้อมมอบสิทธิพิเศษสำหรับท่องเที่ยวให้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเที่ยวในประเทศไทยด้วยความประทับใจ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่สุดในการค้นหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ในประเทศไทย”

โดยนักท่องเที่ยวสามารถซื้อบัตร ONESIAM Pass ได้ผ่านทางแอปพลิเคชั่น TAGTHAi หรือหน้าเว็บไซต์ www.tagthai.com เพื่อรับสิทธิพิเศษมากมาย รวมถึงเข้าชมสถานที่ยอดนิยมต่าง ๆ อาทิ SEALIFE Ocean World ที่สยามพารากอน และนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะดิจิทัลอิมเมอร์ซีฟระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “Van Gogh Alive Bangkok” ที่ไอคอนสยาม

รวมไปถึงใช้สิทธิแลกรับอาหารในร้านอาหารชื่อดัง หรือบริการสุดพิเศษจากศูนย์การค้ากลุ่ม ONESIAM และยังมีบริการช็อปปิ้งในแบบ VIP ด้วยการบริการของเหล่าแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ที่จะคอยดูแลอำนวยความสะดวก และให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงบริการฝากถุงช็อปปิ้งและบริการเรียกรถแท็กซี่ เป็นต้น

พิเศษในโอกาสเปิดตัว ONESIAM Pass ในแอปพลิเคชั่น TAGTHAi จึงมอบโปรโมชั่นกระตุ้นนักท่องเที่ยว ด้วยส่วนลด 20% (ตามเงื่อนไขกำหนด) นอกจากนี้ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น TAGTHAi และลงทะเบียนใหม่ จึงมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับ TAGTHAi Starter Pass

อาทิ รับฟรี แฮนด์ครีมจากไอคอนคราฟต์ที่สยามดิสคัฟเวอรี่, ซิมการ์ดนักท่องเที่ยวฟรีพร้อมอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 1 GB และ WiFi ไม่จำกัดเป็นเวลา 7 วัน, ชาไทยจาก Cha Tra Mue และรับอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศพิเศษจากธนาคารกสิกรไทยที่เคานต์เตอร์แลกเงินทั่วประเทศ ขณะเดียวกัน TAGTHAi ยังทำให้การเที่ยวในประเทศไทยง่ายยิ่งขึ้นขึ้น ด้วยฟีเจอร์อำนวยความสะดวกมากมาย ตั้งแต่การจองเที่ยวบินและโรงแรมไปจนถึงการขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT Refund) โดยตรงผ่านแอปได้อีกด้วย