ฟิตเนสสวีเดน”24เซเว่น”บุกตลาด 9 พันล้าน

รายใหม่ - เทรนด์สุขภาพกำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ล่าสุด ฟิตเนสรายใหญ่จากสวีเดนขอเข้ามาชิงส่วนแบ่งตลาดฟิตเนสไทยมูลค่าประมาณ 9,000 ล้านบาท

“ฟิตเนส 24 เซเว่น” รายใหญ่จากสวีเดนเปิดฉากรุกชิงดีมานด์ฟิตเนสไทย ตั้งเป้าปูพรมปีแรก 10 สาขา เจาะทำเลรถไฟฟ้าบีทีเอส-เอ็มอาร์ที พร้อมชูจุดขายเปิดน็อนสต๊อปตลอด 24 ชั่วโมง 365 วัน แพ็กเกจราคาจูงใจและโซนเฉพาะผู้หญิง หวังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองก่อนเดินสายรุก ตจว.ใน 2 ปี

นางสาวนาตาเลีย ฟรอบบิท ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฟิตเนส 24 เซเว่น (ประเทศไทย) จำกัด เชนฟิตเนสจากประเทศสวีเดน ซึ่งมีสาขาใน 6 ประเทศ อาทิ สวีเดน ฟินแลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์และโคลอมเบียรวม 250 สาขา กล่าวว่า ตลาดฟิตเนสของไทยมีศักยภาพเติบโตและดีมานด์สูงสุดในอาเซียน สะท้อนจากผลสำรวจของบริษัทที่พบว่าปัจจุบันชาวไทยเป็นสมาชิกฟิตเนสต่ำกว่า 3% ของจำนวนประชากร ขณะเดียวกันจำนวนผู้ที่สนใจออกกำลังกายเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จึงเป็นโอกาสที่จะรุกเข้าปักธงสาขาเพื่อรับดีมานด์

เพื่อคว้าโอกาสจากกระแสการเติบโตนี้จึงรุกเข้าสู่ประเทศไทยด้วยการลงทุนของบริษัทแม่ในการตั้งสำนักงานและศูนย์ฟิตเนส เริ่มจากพื้นที่ กทม.ซึ่งมีดีมาด์สูง โดยเตรียมปูพรม 10 สาขา เล็งแหล่งชุมชนตามแนวรถไฟลอยฟ้าและใต้ดินตอบโจทย์ด้านความสะดวก พร้อมชูจุดขายด้านระยะเวลาทำการ 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุดตลอดปี บริการและอุปกรณ์ระดับพรีเมี่ยม รวมถึงโซนสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะรับกับไลฟ์สไตล์ของคนเมือง รวมถึงจูงใจผู้บริโภคด้วยอัตราค่าสมาชิกราคาเดียวที่ 1,299 บาทต่อเดือนและค่าแรกเข้า 999 บาท สามารถใช้บริการได้ทุกสาขาทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งถูกและครอบคลุมกว่าอินเตอร์แบรนด์รายอื่นโดยอาศัยการคุมต้นทุน ก่อนเริ่มขยายออกสู่จังหวัดหัวเมือง อาทิ เชียงใหม่ภายใน 2 ปีจากนี้

“จุดขายด้านความคุ้มค่าซึ่งเป็นไฮไลต์นั้นจะเริ่มเด่นชัดเมื่อขยายสาขาครบทั้ง 10 แห่ง ซึ่งจะทำให้สมาชิกสามารถใช้บริการได้ทั้งสาขาใกล้บ้าน-ที่ทำงาน รวมถึงยังช่วยเฉลี่ยจำนวนผู้ใช้ใน

แต่ละสาขาเลี่ยงปัญหาความแออัดอีกด้วย”

โดยปักธงสาขาแรกที่คอมมิวนิตี้มอลล์ “ซัมเมอร์ฮิลล์” ย่านพระโขนง ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมโปรโมชั่นราคาพิเศษระหว่างวันที่ 10-11 มี.ค. ก่อนเปิดบริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 มี.ค. สำหรับกระตุ้นการตัดสินใจในระยะแรก รวมถึงสร้างการรับรู้ในวงกว้างผ่านสื่อครบวงจรเชื่อว่ากลยุทธ์เหล่านี้จะช่วยให้บริษัทสามารถชิงดีมานด์ในพื้นที่และสร้างการเติบโตต่อเนื่องได้อย่างแน่นอน