Pizza Company ผนึกหมู ASAVA เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ เพิ่มความโมเดิร์น

ปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์
ปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์

The Pizza Company ผนึกหมู ASAVA เปิดตัวชุดยูนิฟอร์มโฉมใหม่ ในคอนเซ็ปต์ “Playful-Bold-Sports” เพิ่มความโมเดิร์นตอบสนองการใช้งาน

วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 หลังจาก “เดอะ พิซซ่า คอมปะนี” ประกาศรีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 22 ปี สลัดลุกเก่าพลิกโฉมแบรนด์ให้โมเดิร์นและมีความเป็นวัยรุ่นขึ้นในทุกมิติ เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ให้ครอบคลุมทุกวัย ตั้งแต่การปรับโลโก้ การรีโนเวตบรรยากาศร้าน และไฮไลต์สำคัญ คือ การออกแบบยูนิฟอร์มใหม่ เพื่อสะท้อนให้เห็นแคแร็กเตอร์ของแบรนด์ชัดขึ้น ภายใต้แนวคิดที่เข้าใจและสนับสนุนพนักงานให้ปฏิบัติงานได้อย่างมั่นใจ ตอบโจทย์การใช้งานทั้งด้านดีไซน์ ความคล่องตัว และความสวยงาม ตั้งแต่เชฟ พนักงานเสิร์ฟ ไปจนถึงไรเดอร์ดีลิเวอรี่

ยูนิฟอร์มชุดใหม่นี้เกิดจากการผนึกกำลังกับ “หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา” หรือ “หมู ASAVA” ผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่น ที่มี DNA เหมือนกับเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ในการเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ เป็นการผสานความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างวงการอาหารกับวงการแฟชั่น

หมู-"พลพัฒน์ อัศวะประภา”
หมู ASAVA – “พลพัฒน์ อัศวะประภา”

ชุดยูนิฟอร์มใหม่ของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี มีความโดดเด่นสะดุดตาด้วยองค์ประกอบหลักอย่าง “Checker Design” ที่มีลูกเล่นจากสีเข้มสลับอ่อน ใช้ดีไซน์ของเสื้อแนวสปอร์ตมาสอดแทรกอย่างกลมกลืน ให้ความรู้สึกซอฟต์ แต่แฝงด้วยความสนุกสนาน พร้อมการจัดตำแหน่งโลโก้ใหม่เพิ่มเอกลักษณ์ให้กับยูนิฟอร์ม

โดยเฉพาะชุดไรเดอร์ดีลิเวอรี่ซึ่งเป็นหัวใจหลักของธุรกิจที่มีความโดดเด่น ผ่านดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวจากการใช้ Color Block หลัก ที่ประกอบไปด้วยสีเขียว Iconic Green สีขาว ดำ และแดง พร้อมสัญลักษณ์ 1112 Delivery บริเวณหลังแจ็กเกต

เครื่องแบบใหม่พนักงานเดลิเวอรี ร้านเดอะ พิซซ่า

 

นายปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี และธุรกิจดีลิเวอรี่ (1112 เดลิเวอรี่) กล่าวว่า การเปลี่ยนยูนิฟอร์มของพนักงานเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี หลังจากการประกาศรีแบรนด์ เพราะพนักงานร้านในทุกตำแหน่ง เป็นองค์ประกอบสำคัญและเป็นด่านหน้าขององค์กรที่ช่วยสะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ที่ใกล้ชิดผู้บริโภคในทุก ๆ ด้าน เราจึงอยากพัฒนาให้เป็นเวอร์ชั่นที่โมเดิร์นกว่าเดิม ทั้งความสดใส ความกระฉับกระเฉง และที่สำคัญดูวัยรุ่นมากขึ้น

เครื่องแบบใหม่สำหรับพนักงานร้าน เดอะ พิซซ่า คอมปะนี

อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ได้ดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียงมากฝีมือ อย่างคุณหมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา แบรนด์ ASAVA ผู้คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นเสื้อผ้ามาช่วยออกแบบเครื่องแบบใหม่สำหรับพนักงานร้านในทุกตำแหน่ง

เครื่องแบบใหม่สำหรับพนักงานร้าน เดอะ พิซซ่า คอมปะนี

ด้าน “หมู ASAVA” กล่าวว่า กว่าจะมาเป็นเครื่องแบบใหม่ของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี โจทย์ของการออกแบบ คือ “The Game Changer” หรือผู้พลิกประวัติศาสตร์แห่งวงการพิซซ่า ซึ่งแบ่งเป็น 3 แนวคิด ได้แก่ “Playful” ดีไซน์ความสดใสและสนุกสนานให้ชัดขึ้นกว่าเวอร์ชั่นเดิม “Bold” ความมันส์ สะใจ เตะตา เมื่อเห็นยูนิฟอร์มแล้วบอกได้ทันทีว่าเป็นเครื่องเดอะ พิซซ่า คอมปะนี และ “Sports” คือ ความกระฉับกระเฉง ว่องไว และเข้าถึงง่าย โดยการออกแบบครั้งนี้อาศัยประสบการณ์และความคิดเห็นพนักงานที่เป็นผู้สวมใส่จริง เพื่อให้การดีไซน์ชุดออกมาตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด

เครื่องแบบใหม่สำหรับพนักงานร้าน เดอะ พิซซ่า คอมปะนี

ความท้าทาย คือ กลุ่มผู้บริโภคของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี มีตั้งแต่รุ่นใหญ่ไปจนถึงวัยรุ่น ดังนั้น เสื้อผ้าของพนักงานแม้จะดูเป็นแฟชั่นแนวสนุกสนาน แต่ก็ต้องสามารถเข้าถึงและดึงดูดคนทุกวัย เราจึงอยากนำความสดใสร่าเริงมาสู่ทุกคน และหวังว่าทุกคนที่เข้ามารับประทานอาหารจะได้รับรู้ถึงความสนุกและความตั้งใจที่เราเตรียมไว้ให้ รวมไปถึงพนักงานที่ได้สวมใส่ชุดนี้จะชอบและมีความสุข เกิดความรู้สึกดี ๆ และได้รับพลังงานบวกจากการเปลี่ยนแปลงยูนิฟอร์มในครั้งนี้ หมู ASAVA กล่าว

เครื่องแบบใหม่สำหรับพนักงานร้าน เดอะ พิซซ่า คอมปะนี