เซ็นทรัลปั้นศูนย์ยึด4มุมเมือง ชู “บิ๊กแบงแม็กเนต” กวาดลูกค้ารอบทิศ

“เซ็นทรัล” เปิดเกมปั้นศูนย์การค้า “รีจินอลฮับ” ยึด 4 มุมเมืองรอบกรุง ดึงคู่ค้าชูโมเดล “บิ๊กแบงแม็กเนต” หวังดึงทราฟฟิกวงกว้าง ตอบความครบทุกโจทย์ทุกกลุ่มลูกค้า

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทิศทางการลงทุนสาขาของบริษัทยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง เช่นเดียวกับการเติมแม็กเนตใหม่ ๆ เข้ามาเติมเต็มในศูนย์การค้า เน้นพัฒนาโครงการศูนย์การค้าบนทำเลศักยภาพทั่วประเทศ ซึ่งเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ยังคงเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญที่มีการแข่งขันสูง และบริษัทเห็นโอกาสที่จะเจาะพื้นที่ศักยภาพต่าง ๆ ในโซนนั้น โดยเฉพาะการลงทุนในเมกะโปรเจ็กต์รอบกรุงเทพฯ โดยทำเลกรุงเทพฯตะวันตก ได้พัฒนาเซ็นทรัลเวสต์เกตให้เป็นรีจินอลมอลล์ไปแล้ว ส่วนตะวันออก เหนือ และใต้ ล้วนมีศักยภาพในการขยายได้อีกมาก สอดคล้องกับแนวโน้มการขยายตัวของเมืองและการกระจายความเจริญจากใจกลางกรุงสู่ชานเมืองรอบนอก ซึ่งศูนย์การค้าในเมืองจะรองรับนักท่องเที่ยวเป็นหลัก

ทั้งนี้ แผนการสร้างศูนย์การค้าในรูปแบบเมืองขนาดใหญ่ นอกจากเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าในวงกว้างขึ้นแล้ว เซ็นทรัลเวสต์เกตเป็นรูปแบบที่สร้างการเติบโตทางธุรกิจให้กับเซ็นทรัล ด้วยการจับมือกับพาร์ตเนอร์รายใหญ่เข้ามาสร้างปรากฏการณ์ “Big Bang Magnets” โดยเฉพาะการเปิด “อิเกีย” ที่จะเป็นแม่เหล็กยักษ์ที่มีศักยภาพส่งเสริมซึ่งกันและกัน สำหรับขยายลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มครอบครัว ซึ่งการมาเปิดสโตร์อิเกียสามารถดึงกลุ่มวัยทำงานและวัยรุ่นที่มีไลฟ์สไตล์ใหม่

นอกจากนี้ยังขยายพื้นที่เป้าหมาย (catchment area) ครอบคลุมลูกค้า 13 ล้านคน ในจังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุมธานี, พระนครศรีอยุธยา, นครปฐม เป็นต้น ควบคู่กับอีเวนต์ใหญ่ ๆ เข้ามาในศูนย์ต่อเนื่อง คาดว่าหลังเติมทั้งอีเวนต์และแม็กเนตร้านค้าจะสามารถเพิ่มทราฟฟิก จากเฉลี่ย 6 หมื่น-1 แสนคนต่อวัน เป็น 1 แสน-1.4 แสนคนต่อวัน