ฮัชพัพพีส์ระดมสินค้าปลุกอินเนอร์แวร์ชาย

ฮัช พัพพีส์ชูนวัตกรรมอินเนอร์แวร์ผู้ชายหนีสงครามราคา เพิ่มความถี่อินโนเวชั่นใหม่ตอบโจทย์ลูกค้า เดินหน้าสื่อสาร-เติมช่องทางขายออนไลน์ พร้อมเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ปีหน้า

นายวรา จงศรีอดิสรณ์ ผู้จัดการฝ่ายขายอาวุโส ผลิตภัณฑ์ฮัช พัพพีส์ (Hush Puppies) บริษัท เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด กล่าวกับ ประชาชาติธุรกิจŽ ว่า ภาพรวมตลาดอินเนอร์แวร์ผู้ชายค่อนข้างทรงตัว โดยเฉพาะปีนี้ถือเป็นอีกปีที่มีความท้าทายมากจากพฤติกรรมลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับเรื่องกิน-เที่ยว มากกว่าใช้จ่ายเงินสำหรับเสื้อผ้า รวมทั้งกลุ่มอินเนอร์แวร์ แม้ที่ผ่านมาจะมีผู้เล่นใหม่ ๆ เข้ามาในตลาดอินเนอร์แวร์ผู้ชาย ทั้งฟาสต์แฟชั่น นำเข้าจากต่างประเทศ ตลอดจนมีเซ็กเมนต์แยกย่อยขึ้น

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่จะช่วยให้ตลาดโตคือ นวัตกรรมสินค้า ซึ่งเป็นแนวทางที่ฮัช พัพพีส์ให้ความสำคัญมากขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ให้ทันกับความต้องการผู้บริโภคที่เปลี่ยนเร็ว เนื่องจากลูกค้าสนใจอินเนอร์แวร์ที่มีนวัตกรรมตอบโจทย์ความนุ่มสบาย ตลอดจนสนใจสินค้าที่มีสีสัน มีความเป็นแฟชั่นมากขึ้น ซึ่งพฤติกรรมลูกค้ากลุ่มแฟชั่นจะซื้อถี่กว่ากลุ่มเบสิก

เมื่อเศรษฐกิจไม่ดีราคามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ ลูกค้าที่นิยมสินค้าที่มีนวัตกรรม มีความเป็นแฟชั่น ให้ความสำคัญกับเรื่องแพตเทิร์นจะยึดติดกับแบรนด์ที่มีคุณภาพ มีตัวตนที่ชัดเจน ขณะที่กลุ่มลูกค้าที่นิยมอินเนอร์แวร์ผ้าคอตตอนทั่วไป ไม่เน้นเรื่องนวัตกรรมจะสวิตช์ไปแบรนด์อื่นตามโปรโมชั่น ได้ง่าย เราจึงเน้นเรื่องนวัตกรรมมากขึ้น ฉีกตัวเองออกมาจากการแข่งขันราคาŽ

ดังนั้น ฮัช พัพพีส์จึงเน้นเรื่องคุณภาพสินค้าต่อเนื่อง รวมทั้งออกสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ถี่ขึ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา คือมีสินค้าใหม่ทุกปี จากเดิมที่ออกทุก 1-2 ปี เน้นนวัตกรรมด้านฟังก์ชั่นนอลในการใช้งานที่มากขึ้น ล่าสุดเปิดตัวไลน์สินค้าของกลุ่มอินเนอร์แวร์ที่ใช้เส้นใยฟิลาเจนที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนมาเป็นนวัตกรรมใหม่ อาทิ เสื้อยืด กางเกงใน ฯลฯ เริ่มวางขายทุกจุดจำหน่ายแล้วตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนจะนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายในช่องทางออนไลน์เดือนสิงหาคมนี้

ทั้งนี้ ได้วางช่วงราคาของกลุ่มสินค้านวัตกรรม-พรีเมี่ยมเกรดไว้ 700-800 บาทตามเดิม สินค้าเบสิก 300-500 บาท แม้จะมีต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจากค่าแรงงาน เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้ในราคาที่เหมาะสม

สำหรับกลุ่มอินเนอร์แวร์ทำรายได้เป็นสัดส่วน 25% ของแบรนด์ฮัช พัพพีส์ในไทย ซึ่งการนำเสนอเรื่องนวัตกรรมสินค้ามากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ทำให้สินค้าอินเนอร์แวร์ของแบรนด์โตได้ปีละ 8% โดยมีสัดส่วนของสินค้านวัตกรรม-แฟชั่นเพิ่มขึ้นมาเป็น 60% ของจำนวนสินค้าอินเนอร์แวร์ทั้งหมด

นอกจากนี้ยังมีแผนขยายฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่มนักศึกษาและวัยทำงานตอนต้นที่ต้องการสิ่งใหม่ จากปัจจุบันที่อยู่ในช่วง 18-35 ปี ด้วยการสื่อสารให้รู้จักสินค้ามากขึ้น