ค้าปลีกชิงกำลังซื้อเปิดเทอม “โรบินสัน” อัดแคมเปญราคา

ค้าปลีกเม็ดเงินสะพัดรับเปิดเทอม โรบินสัน อัดงบส่งแคมเปญปลุกกำลังซื้อจับจ่าย

นายอนวัช สังขะทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เทศกาลเปิดเทอม เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่มีการแข่งขันสูงในตลาดค้าปลีก เนื่องจากเป็นช่วงที่กลุ่มนักช็อป ผู้ปกครอง จะมีการใช้จ่ายสูง เพื่อซื้อเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์การเรียนต้อนรับเปิดภาคการศึกษาใหม่

โดยคาดการณ์ว่าค้าปลีกช่วงใกล้เทศกาลเปิดเทอมในปีนี้จะมีความคึกคักมากกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโดยรวมดีขึ้น ส่งผลให้กลุ่มนักช็อปมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น บวกกับการอัดแคมเปญการตลาดแบ็กทูสกูลของผู้ประกอบการแค่ละค่ายออกมาปลุกสีสัน เพื่อขานรับนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะมาตรการช่วยลดภาระค่าครองชีพแก่ประชาชน ซึ่งโรบินสันได้ส่งแคมเปญ “รวมใจ เพิ่มสุข ช็อปสนุก ลดรับเปิดเทอม” ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้นักช็อปเกิดการจับจ่ายอย่างคึกคัก ในขณะเดียวกัน “โรบินสัน” ได้วางแผนทุ่มงบฯการตลาดกว่า

5 ล้านบาท เปิดแคมเปญ “ROBINSON SCHOOL BREAK” (โรบินสันสกูลเบรก) ระหว่างวันที่ 18 เมษายน-23 พฤษภาคม 2561 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 46 สาขา ทั่วประเทศ เพื่อตอบโจทย์ให้ผู้ปกครองเลือกซื้อสินค้าต้อนรับเทศกาลเปิดเทอม

นอกจากนี้ ยังเป็นช่วงเวลาเดียวกับทางรัฐบาลขอความร่วมมือจากห้างค้าปลีกในการลดราคาสินค้าอุปโภคและบริโภค ทั้งนี้ “โรบินสัน” มั่นใจว่าแคมเปญ “ROBINSON SCHOOL BREAK” (โรบินสันสกูลเบรก) จะได้รับการตอบรับที่ดี ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการสะพัดของเม็ดเงินในตลาดค้าปลีกเป็นจำนวนมาก และช่วยกระตุ้นยอดการจับจ่ายของโรบินสันให้คึกคักอย่างต่อเนื่องอย่างแน่นอน