โซนี่ปลุกทีวีส่ง 4K ราคาไฟติ้ง ขยายเวลาประกัน-ผ่อนยาวชิงบอลโลก

“โซนี่” เร่งเครื่องตลาดภาพและเสียง ยกขบวนทีวีใหม่ 23 รุ่นลงสนามไตรมาส 2-3 ปีนี้หวังอุดช่องว่างราคา พร้อมไฮไลต์ทีวี 4K รุ่นไฟติ้ง ชูฟังก์ชั่นเต็ม-ราคาเบา พร้อมระดมโปรโมชั่นบอลโลกลากยาว พ.ค.-ก.ค. ทั้งส่วนลด แคชแบ็ก ผ่อนยาว 18 เดือน หวังชิงดีมานด์ มั่นใจปีนี้โต 2 หลักแซงหน้าตลาดรวม

นายเท็ตซูซากะ ซูดะ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ฉายภาพตลาดทีวีปีนี้ว่ามีโอกาสเติบโต 3% จาก 2.6 หมื่นล้านบาทเป็น 2.67 หมื่นล้านบาท มีเซ็กเมนต์ 4K และจอใหญ่ 45 นิ้วขึ้นไปเป็นกลุ่มหลักเช่นเดียวกับปีที่แล้ว ด้วยดีมานด์ทีวีจอใหญ่ความคมชัดสูง รวมถึงฟังก์ชั่นสมาร์ทตามเทรนด์สตรีมมิ่งและสื่อความคมชัดสูง รวมถึงการแข่งขันบอลโลกที่กระตุ้นให้ผู้บริโภคซื้อทีวีใหม่ ส่งผลให้การแข่งขันดุเดือดทั้งด้านนวัตกรรมสินค้าและราคา

เพื่อชิงโอกาสจากกระแสเติบโตและรับมือการแข่งขัน ปีนี้ได้เปิดตัวทีวีใหม่ 23 รุ่น โดยมีไฮไลต์เป็นทีวี 4K ซีรีส์ X75F ซึ่งเป็นรุ่นไฟติ้ง มีจุดขายด้านราคาจับต้องได้และฟังก์ชั่นครบตามเทรนด์ตลาด อาทิ 4K, HDR และสมาร์ททีวี เพื่อจูงใจกลุ่มผู้ใช้ทีวี full HD ให้ตัดสินใจซื้อทีวีใหม่ โดยเฉพาะช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่เป็นอีเวนต์สำคัญของปีซึ่งจะมีดีมานด์สูงกว่าปกติถึง 30% ส่วนรุ่นอื่น ๆ จะตั้งระดับราคา 1.5 หมื่น-2 แสนบาท เน้นอุดช่องว่างราคาของไลน์อัพเดิม ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจง่ายขึ้น และเพิ่มโอกาสการขายของดีลเลอร์


ด้านการทำตลาดปีนี้ปรับสัดส่วนงบฯ เน้นออนไลน์มากขึ้น โดยชูคุณภาพและนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคระดับบน-พรีเมี่ยม ซึ่งเป็นเป้าหมายหลัก พร้อมกระตุ้นและสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งด้วยโปรโมชั่น อาทิ แลกซื้อเครื่องเกมเพลย์สเตชั่น หรือเครื่องเสียงซึ่งเป็นอีกสินค้าไฮไลต์ของบริษัท โดยช่วงฟุตบอลโลกเตรียมลอนช์แคมเปญ “โซนี่ บิ๊ก แมท เดย์” ตั้งแต่ 14 พ.ค.-15 ก.ค. ชูส่วนลดสูงสุด 20% ผ่อน 0% สูงสุด 18 เดือนกับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ รวมถึงส่วนลดแลกซื้อสินค้าโซนี่สูงสุด 50% และขยายระยะประกันรุ่นที่ร่วมรายการเป็น 2-3 ปี มั่นใจว่าการเพิ่มไลน์อัพสินค้าและระดับราคาหลากหลายรวมถึงแคมเปญการตลาดเหล่านี้จะช่วยให้ปีงบฯ 2561 ยอดขายเติบโตระดับเลข 2 หลัก สูงกว่าตลาดรวม เช่นเดียวกับปีที่แล้วซึ่งเติบโต 6% ในขณะที่ตลาดหดตัว 3%