สิงห์ดึงแฟชั่นปลุก “เพอร์ร่า” งัดลิมิเต็ดเอดิชั่นดันน้ำแร่

สิงห์Ž เดินหน้ารุกตลาดน้ำแร่ 3.8 พันล้าน ชูกลยุทธ์คุณค่าทางใจ จับมือ 4 แฟชั่นดีไซเนอร์ไทย ส่งแพ็กเกจจิ้งเก๋ไก๋ เพอร์ร่าŽ ลิมิเต็ด เอดิชั่น มัดใจแฟชั่นนิสต้า/สาวยุคใหม่ ดันยอดขาย-มาร์เก็ตแชร์โตเท่าตัวใน 3 ปี

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำแร่เพอร์ร่า เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทใช้กลยุทธ์สร้างคุณค่าทางความรู้สึกหรือ Emotional Benefits สร้างความแตกต่างจากน้ำแร่ยี่ห้ออื่น ซึ่งส่วนใหญ่ยังคงเน้นสื่อสารเรื่องคุณประโยชน์ด้านสุขภาพเป็นหลัก ทำให้เพอร์ร่าสามารถสร้างการรับรู้แบรนด์ สร้างการเติบโตของยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง

โดยในปีนี้เตรียมที่จะนำกลยุทธ์ดังกล่าวกลับมากระตุ้นตลาดอีกครั้ง โดยร่วมมือกับ 4 แบรนด์แฟชั่นดีไซเนอร์ไทย ออกแบบฉลากบรรจุภัณฑ์ขวดน้ำแร่แบบลิมิเต็ด เอดิชั่น ได้แก่ Purra X Vickteerut (วิคธีร์รัฐ) Purra X VATANIKA (วทานิกา) Purra X LA BOUTIQUE (ลาบูทีคส์) และ Purra X POEM (โพเอม) วางขายในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ศูนย์การค้าเดอะมอลล์, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และสยามพารากอน ในช่วงเดือนสิงหาคมถึงเดือนตุลาคม 2560

”ในปีที่ผ่านมาเราได้ร่วมมือกับ 4 ดีไซเนอร์ไทยชั้นนำออกแบบลวดลายแพ็กเกจจิ้งให้ ซึ่งได้ผลตอบรับดีมาก เพราะกลุ่มเป้าหมายหลักของตลาดน้ำแร่ ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง และจากการศึกษาความต้องการเชิงลึก พบว่านอกจากการดื่มน้ำแร่เพื่อดูแลสุขภาพให้ดูดีจากภายในแล้ว ภาพลักษณ์ภายนอกก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ดังนั้นบริษัทจึงมองหาสิ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว และสร้างความรู้สึกที่ดีต่อแบรนด์ควบคู่กันไป นั่นคือ แฟชั่นŽ เพราะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงทุกคนชอบอยู่แล้วŽ”

สำหรับภาพรวมของตลาดน้ำแร่มูลค่า 3.8 พันล้านบาท ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมามีการเติบโต 6.8% โดยเพอร์ร่ามีอัตราการเติบโต 9.7% และมีมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับ 3 อยู่ที่ 11.7% คาดว่าภายใน 3 ปี จะมีมาร์เก็ตแชร์เติบโตขึ้นเป็น 25% และมียอดขายเติบโตเท่าตัว จากปีนี้ที่ 493 ล้านบาท

 

 

ภาพจาก: facebook Purra