“วัตสัน” ทุ่ม 600 ล้าน เพิ่ม 50 สาขา

ค้าปลีกสุขภาพความงามแข่งเดือด “วัตสัน” เท 600 ล้าน อัพเกรดสโตร์คอนเซ็ปต์รับค้าปลีกยุคดิจิทัล นำร่องเซ็นทรัลเวิลด์ ก่อนทยอยปรับเพิ่ม 75 สาขา พร้อมทัพ 7 พันรายการ ชูเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์/โปรโมชั่นกระตุ้นยอดใช้จ่าย คาดยอดขายสิ้นปีโตดับเบิลดิจิตต่อเนื่อง

นายร็อด เร้าท์ลีย์ กรรมการผู้จัดการภูมิภาคเอเชีย บริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด ระบุว่า ตลาดค้าปลีกสุขภาพและความงามในไทยมีศักยภาพเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง จากพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ที่มีความเข้าใจและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ความงามที่ซับซ้อนขึ้นกว่าในอดีต จำนวนประชากรและชนชั้นกลางที่มีกำลังซื้อขยายตัวขึ้น และโอกาสจากการช็อปปิ้งออนไลน์ที่ขยายตัว อย่างไรก็ตาม โอกาสดังกล่าวทำให้มีคู่แข่งใหม่ ๆ เกิดขึ้นจำนวนมากด้วยเช่นกัน

เพื่อรับโอกาสดังกล่าว ในปีนี้เตรียมทุ่มงบฯ 600 ล้านบาท แบ่งเป็น การปรับคอนเซ็ปต์ร้านใหม่ นำสื่อดิจิทัลเข้ามาใช้ในร้านมากขึ้น เช่น จออินเตอร์แอ็กทีฟ สามารถจำลองการแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางต่าง ๆ ให้กับลูกค้าได้ การเพิ่มพื้นที่ทดลองผลิตภัณฑ์-แต่งหน้าในร้าน ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยจะนำร่องสาขาแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์ ก่อนทยอยปรับให้ครบ 75 สาขาในปีนี้ พร้อมกับการขยายสาขาใหม่อีก 50 สาขา ซึ่งจะทำให้มีจำนวนสาขาภายในสิ้นปีทั้งหมด 515 สาขา

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวบัตรสมาชิกใหม่ระดับอีลิทการ์ด เมื่อต้นปีที่ผ่านมา สำหรับลูกค้าที่มียอดใช้จ่ายสูงสม่ำเสมอ เพื่อให้สิทธิพิเศษมากขึ้น เช่น เซอร์ไพรส์บ็อกซ์, ส่วนลดในวันเกิด, การเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษ เป็นต้น


ปัจจุบันวัตสันมีลูกค้าทั้งหมด 7.5 หมื่นราย จากจำนวนบัตรสมาชิกทั้งหมด 4 ล้านราย จะช่วยดันยอดขายต่อบิลในภาพรวมให้สูงขึ้นได้ และคาดว่าบริษัทเติบโตในอัตราดับเบิลดิจิตได้อย่างต่อเนื่องในปีนี้