รพ.ธนบุรีทุ่มงบ 800 ล้านรับลูกค้าไทย-เทศ

สังคมเมืองขยายตัวดันตลาดโรงพยาบาลเอกชนโตตาม ด้านโรงพยาบาลธนบุรีคว้าโอกาส ทุ่ม 800 ล้านสร้างตึกใหม่ รับดีมานด์ผู้ป่วยทั้งในและต่างประเทศ หวังสร้างการเติบโตต่อเนื่อง

นายแพทย์สุทธิชัย โชคกิจชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธนบุรี กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนมีทิศทางการเติบโตที่ดี ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายตัวของสังคมเมือง ขณะเดียวกันเพื่อรองรับแนวโน้มที่เกิดขึ้น ล่าสุดได้ทุ่มงบฯ 800 ล้านบาท สำหรับปรับปรุงอาคารเดิม สร้างอาคารใหม่ 8 ชั้น ขนาด 400 เตียง โดยจะรองรับผู้ป่วยได้ 2,000 คนต่อวัน พร้อมเพิ่มอาคารจอดรถ โดยอาคารใหม่นี้จะมีศูนย์บริการด้านการแพทย์ 5 ด้าน ได้แก่ ศูนย์โรคกระดูกและข้อ, ศูนย์โรคทางเดินอาหารและตับ, ศูนย์โรคระบบประสาท, ศูนย์โรคหัวใจ, ศูนย์แม่และบุตร คาดว่าจะเปิดให้บริการปี 2563

ขณะเดียวกันมีแผนจะเพิ่มจำนวนบุคลากรทางการแพทย์ด้วย และนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ เพื่อแก้ไขปัญหาความล่าช้าด้านการรักษา นอกจากนี้ได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาใหม่ ภายใต้แนวคิด “เป็นห่วงนะ” ตอกย้ำด้านความเชี่ยวชาญของ 4 ศูนย์เฉพาะทาง พร้อมทั้งกระตุ้นให้ผู้ชมตระหนักถึงเรื่องการดูแลสุขภาพมากขึ้น

สำหรับการขยายบริการไปตลาดต่างประเทศนั้น ปัจจุบันมีกลุ่มตัวแทนเข้าไปดำเนินการอยู่ในประเทศอาเซียนแล้ว เช่น เมียนมา กัมพูชา เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ป่วยในประเทศเหล่านี้จะรับรู้ถึงคุณภาพการรักษาของโรงพยาบาลอยู่แล้ว คาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดี และจะมีผู้ป่วยกลุ่มนี้เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นด้วย