“เซ็นทรัล-เจดีกรุ๊ป” เตรียมจัดบิ๊กอีเวนต์ ขนทุเรียน 5 แสนลูกบุกตลาดจีน!!

แฟ้มภาพ

ทันทีที่กลุ่มเซ็นทรัล ประกาศร่วมทุนกับ JD.com ยักษ์ใหญ่ค้าปลีก-อีคอมเมิร์ซจากจีน ด้วยเม็ดเงินลงทุน 17,500 ล้านบาท เพื่อปั้นแพลตฟอร์มใหม่ขายออนไลน์ในชื่อ JD.co.th

ล่าสุด JD.co.th เตรียมลอนช์เปิดตัวเต็มรูปแบบในเดือนมิถุนายนนี้ หลังเทสต์ระบบทดลองใช้ในองค์กร

“หยาง ฉีคุณ” ประธานกรรมการบริหาร เจดีเซ็นทรัล และ “โชดก พิจารณ์จิตร” ในฐานะกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารสินค้า เจดีเซ็นทรัล เปิดเผย”ประชาชาติธุรกิจ”ว่า อีคอมเมิร์ซไทยมีโอกาสขยายตัวได้อีกมากและเป็นโอกาสที่ผู้เล่นรายใหม่ ๆ จะเข้ามาเป็นทางเลือกขยายธุรกิจให้เติบโต ซึ่งเจดีเซ็นทรัลมีความแข็งแกร่งสามารถตอบโจทย์ธุรกิจออนไลน์ ทั้งความเชื่อมั่นในตัวสินค้า, การชำระเงิน และขนส่ง เป็นพื้นที่กระจายสินค้ารองรับกลุ่มคู่ค้าเอสเอ็มอีจำนวนมากที่ยังไม่สามารถเข้าถึงตลาดอีคอมเมิร์ซ

ขณะที่ปัจจุบันเอสเอ็มอีไทยยังไม่สามารถเข้าถึงอีคอมเมิร์ซและตลาดต่างประเทศซึ่งผู้ประกอบการไทยบน JD ยังมีน้อยเมื่อเทียบกับดีมานด์ จึงหวังว่าเมื่อเปิดบริการแล้วจะมีเอสเอ็มอีไทยเข้าร่วมคึกคักเพื่อส่งสินค้าไปขายในจีนมากขึ้น พร้อมจับมือกับผู้ประกอบการท้องถิ่น โดยเร็วๆนี้เราเตรียมจัดบิ๊กอีเวนต์สินค้าไทยบน JD.com โดยเน้นโปรโมตสินค้าไทยในจีน เช่น ทุเรียนกว่า 5 แสนลูก ข้าว 200 ตัน เข้าไปสร้างการรับรู้ และช่วยขยายตลาด

“อีก 3-5 ปี ตัวเลขนำเข้าและซื้อขายสินค้าจากไทยจะมีมูลค่ากว่า 1 แสนล้านบาท”