ตลาดเส้นพาสต้าโตกระฉูด “แบรนด์มัคฟ่า” รุกหนักตลาดครอบครัว-รร.

นางสาวณพีรา เตชาชาญ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บียอนด์ แอนด์ เวล เนส จำกัด ผู้นำเข้าเส้นพาสต้า จากประเทศรัสเซีย ภายใต้แบรนด์มัคฟ่า เปิดเผยว่า ได้นำเข้าเส้นพาสต้ามาจำหน่ายในประเทศไทย มาแล้วกว่า 2 ปี ซึ่งปีนี้ธุรกิจมีแนวโน้มขยายตัวไปในทศทางที่ดี จากปัจจัยบวกตลาดครอบครัว โมเดิร์นเทรด โรงเรียน โรงพยาบาล โรงแรม และร้านอาหาร เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ เพราะเส้นพาสต้าที่นำมาจำหน่ายเป็นสูตรรักสุขภาพ

โดยมีสินค้าทั้งหมด 4 ชนิด ได้แก่ 1.แบบรักสุขภาพ 2.แบบต้ม 3 นาที สุกสำหรับคนที่มีความเร่งรีบ 3.แบบสำหรับเด็ก มีลดลายการ์ตูนต่างๆ และ 4.เส้นทั่วไป เหมือนแบรนด์อื่นๆ ปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ลำดับต้นๆ ของตลาดเส้นพาสต้าในไทย และจะพยายามทำตลาดให้ได้ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

จุดเด่นของแบรนด์ คือ เป็นแบรนด์ที่รักสุขภาพ มีเส้นให้เลือกหลายหลาย และรสชาติที่แตกต่างจากแบรนด์อื่น ปัจจุบันมีช่องทางจำหน่ายสินค้า คือ กูร์เมต์ มาร์เก็ต (เครือเดอะมอลล์) และท็อปส์ มาร์เก็ต (เครือเซ็นทรัล) และโรงแรมต่างๆ ในอนาคตจะเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และส่งเสริมกิจกรรมทางการตลาด ให้มากขึ้น เช่น ช่องทางออนไลน์ ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย และจะออกงานอีเว้นท์ ให้มากขึ้นเพื่อเข้าถึงลูกค้าให้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

“สำหรับการแข่งขัน มองว่าไม่ยาก เพราะแบรนด์มัคฟ่ามีจุดแข็งที่ชัดเจน และเชื่อว่าผู้บริโภคเข้าถึงแบรนด์ได้ง่าย และรสชาติที่ถูกปาก อย่างไรก็ตามบริษัทยังเตรียมนำเข้าเส้นพาสต้าจากประเทศญี่ปุ่น และสเปน มาจำหน่ายเพื่อเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ แต่ยังเน้นเรื่องสุขภาพ อีกทั้งจะนำเข้าน้ำมันมะกอก จากต่างประเทศมาจำหน่ายอีกด้วย สำหรับเป้าหมายภาพรวมของบริษัท ตั้งเป้าธุรกิจเติบโต 80% เมื่อเทียบกับปี 2560”