เอปสันเผยกระแสบอลโลกหนุนตลาดโปรเจคเตอร์โต 10%

(แฟ้มภาพ)นายยรรยง มุนีมงคลทรผจก.ทั่วไปด้านการขาย ผลิตภัณฑ์และการตลาด เอปสัน (ประเทศไทย)

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการด้านการขายและการตลาด บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย สามารถช่วยกระตุ้นตลาดโปรเจคเตอร์ของไตรมาสสองให้คึกคักมากขึ้นเป็นพิเศษ เนื่องจากผู้ผลิตหลายแบรนด์จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายและกิจกรรมการตลาดออกมา ทำให้คาดว่าตลาดโดยรวมจะเติบโตขึ้น 10%

“ฟุตบอลโลกเป็นรายการโปรดที่คนไทยให้ความสนใจ ส่งผลให้ทั้งธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ และออร์แกไนเซอร์ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดหนึ่งเดือนนี้”นายยรรยงกล่าว และว่า

ในส่วนของเอปสันคาดว่าจะมียอดขายโปรเจคเตอร์ในไตรมาสสองเพิ่มขึ้น ราว 10% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี สำหรับสินค้าโปรเจคเตอร์ของเอปสันที่ได้รับความนิยมมากสุดจะเป็น เครื่องระดับความสว่าง 3,000 – 4,000 ลูเมน ความละเอียด XGA ขึ้นไป ซึ่งผู้ที่สนใจส่วนใหญ่มักจะเป็นธุรกิจร้านอาหารหรือภัตตาคารที่มีพื้นที่สามารถฉายภาพขนาดใหญ่ในร้านได้ รองลงมาคือรุ่นความสว่างระดับ 4,000 ลูเมน ที่รองรับการฉายภาพขนาดใหญ่บนจอขนาด 100 นิ้วขึ้นไป เช่น รุ่น Epson EB-700U

ล่าสุด จากผลการสำรวจของ Futuresource Consulting Limited บริษัทวิจัยการตลาดชั้นนำของโลกเผยว่าเอปสันยังคงสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดโปรเจคเตอร์ของโลกได้เป็นปีที่ 17 ติดต่อกัน โดยในตลาดอาเซียนมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 36.4% และสำหรับในประเทศไทย เอปสันครองส่วนแบ่งตลาดโปรเจคเตอร์ถึง 43.7% ในปี 2017