รพ.กรุงเทพเปิดตลาดใหม่ เพิ่มลูกค้าประกันสุขภาพ

แฟ้มภาพ

เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ ย้ำภาพเจ้าตลาด ชูบริการทางการแพทย์ครบวงจร เดินหน้าเปิดตลาดใหม่ เจาะกลุ่มประกันสุขภาพระดับพรีเมี่ยมด้วยวงเงินสูงถึง 100 ล้านบาท รองรับลูกค้าไฮเอนด์ ทั้ง นักธุรกิจ ผู้บริหาร และคนต่างประเทศที่อาศัยในไทย พร้อมเปิดกว้างหาพันธมิตรบริษัทประกันเพิ่ม หวังสร้างการเติบโตธุรกิจในระยะยาว

นายแพทย์ตฤณ จารุมิลินท ประธานฝ่ายแพทย์ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS กล่าวว่า บีดีเอ็มเอสให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพทางการแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยี หรือการนำเครื่องมือที่ทันสมัยเข้ามาใช้ในการรักษาอยู่เสมอ อีกทั้งยังมุ่งมั่นในการเป็นศูนย์กลางด้านการแพทย์เฉพาะทาง Center of Excellence ให้บริการครอบคลุมการรักษาในทุกมิติ

โดยกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาได้เปิดตัว “บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก” ที่นำนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการตรวจร่างกาย รองรับแนวโน้มของประชากรผู้สูงอายุที่จะเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต

ล่าสุดร่วมกับ “อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต” เปิดตัว “ประกันสุขภาพเฟิรสต์คลาส@บีดีเอ็มเอส” เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มประกันสุขภาพโดยประกันสุขภาพเฟิรสต์คลาสนี้ถือเป็นความร่วมมือแรกระหว่างบีดีเอ็มเอสกับบริษัทประกันภัยในการเจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ด้วยวงเงินประกันภัยสูงถึง 100 ล้านบาทต่อปี รองรับลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงทั้ง กลุ่มนักธุรกิจ นักลงทุน เจ้าของกิจการผู้บริหาร เป็นต้น รวมถึงกลุ่มชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทย

“ที่ผ่านมา เครือโรงพยาบาลกรุงเทพให้บริการกลุ่มลูกค้าประกันสุขภาพ และประกันสังคมอยู่แล้ว แต่สัดส่วนของลูกค้าประกันสุขภาพถือว่ามีไม่มาก เพราะคนไทยไม่นิยมทำประกันสุขภาพ แต่นิยมออมเงินและจ่ายค่ารักษาพยาบาลเป็นเงินสดมากกว่าเมื่อเทียบกับต่างประเทศ ดังนั้นแนวทางการทำประกันสุขภาพของคนไทยขณะนี้ถือเป็นช่วงเริ่มต้น และมีโอกาสขยายตัวอีกมาก ซึ่งถือเป็นโอกาสของบริษัทด้วยเช่นกัน”

รายงานข่าวจากบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) ระบุว่า จากแนวโน้มของค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นทิศทางการดำเนินธุรกิจจากนี้ บีดีเอ็มเอส จะให้ความสำคัญในการร่วมมือกับบริษัทประกันภัยทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น เพื่อออกกรมธรรม์ประกันสุขภาพสำหรับโรงพยาบาลในเครือ หวังขยายฐานผู้ใช้บริการให้กว้างมากขึ้นและเพิ่มความหลากหลายของโครงสร้างรายได้ของบีดีเอ็มเอสด้วย เพื่อสร้างการเติบโตให้แก่บริษัทในระยะยาว

ขณะที่ แพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม รพ.กรุงเทพกล่าวว่า ปัจจุบันในเครือโรงพยาบาลกรุงเทพมีเครือข่ายโรงพยาบาล 6 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ กลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลบีเอ็นเอชกลุ่ม
โรงพยาบาลพญาไท กลุ่มโรงพยาบาลเปาโล และกลุ่มโรงพยาบาลรอยัล โดยให้ความสำคัญเรื่องการพัฒนาทักษะ ความรู้ ให้กับแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์อย่างสม่ำเสมอ

รวมถึงด้านเทคโนโลยี การนำเครื่องมือเข้ามาใช้ในการรักษา และการสร้างเครือข่ายเพื่อพัฒนาด้านการแพทย์กับโรงพยาบาลในทั่วทุกภูมิภาคทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้บริการอย่างครอบคลุมและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้เข้ามาใช้บริการ


สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1 ปีนี้ บีดีเอ็มเอสมีรายได้ 20,029 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 15% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากมีรายได้จากการรักษาพยาบาลและรายได้จากจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น