มะลิส่ง “ซีโร่แฟต” รับเทรนด์โต ตั้งเป้าลุยส่งออกปลุกยอดตลาดต่างประเทศ

นมตรามะลิเดินหน้าชูผลิตภัณฑ์ใหม่ไขมันน้อย รับเทรนด์สุขภาพโตในไทย ชี้ภาพรวมตลาดในประเทศและต่างประเทศเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นางสาวสุดถนอม กรรณสูต กรรมการ บริษัท อุตสาหกรรมนมไทย จำกัด เปิดเผยว่า นมตรามะลิสามารถครองใจคนไทยมากว่า 55 ปี ถือว่ายังเป็นที่ 1 ในเรื่องของคุณภาพ โดยมีกลยุทธ์เรื่องดูแลหลังการขายซื่อสัตย์ต่อผู้บริโภค และจัดกิจกรรมออกไปให้ความรู้สร้างอาชีพให้แก่ผู้บริโภค ซัพพอร์ตสังคมในโรงพยาบาล เช่น ลูกค้าทุกคนที่ซื้อนมตรามะลิ มีส่วนร่วมที่ได้ช่วยซื้อเครื่องมือแพทย์ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ส่งผลให้ภาพรวมในตลาดนมข้นหวานและครีมเทียมมีแนวโน้มเติบโตขึ้น

โดยปัจจุบันมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 5% ต่อปี อัตราสัดส่วนในประเทศไทย 80% โตสูงสุดในภาคอีสาน รองลงมาเป็นภาคใต้ ส่วนในต่างประเทศถือว่าโตขึ้น 20% ไม่ว่าจะเป็น เมียนมา ฟิลิปปินส์ เวียดนาม โดยเฉพาะเมียนมาจะเน้นกระจายสินค้าให้กว้างขึ้น วางเป้าหมายการส่งออกให้โตขึ้น และครอบคลุมทุกประเทศในอาเซียน และทวีปต่าง ๆ กว่า 30 ประเทศทั่วโลก

ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ “มะลิ อีซี่ สควีซ” นมข้นหวานรูปแบบหลอดบีบ พร้อมแพ็กเกจจิ้งใหม่ทันสมัย รูปทรงกระชับเพิ่มความสะดวกในการพกพา จัดเก็บง่าย เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เร่งรีบ ชื่นชอบการทำอาหารเองแบบง่าย ๆ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

นอกจากนี้ “นมตรามะลิ” อัดแคมเปญทำกิจกรรมร่วมกับพาร์ตเนอร์ จีดีเอช ซึ่งร่วมวางแผนกันเมื่อเดือนธันวาคม โดยแคมเปญให้ซื้อนมข้นหวานหลอดบีบตรามะลิ “มะลิ อีซี่ สควีซ ที่เซเว่นอีเลฟเว่น” ให้ครบ 3 หลอด แล้วนำใบเสร็จมาแลกรับตั๋วฟรี 1 ที่นั่ง ในเครือเมเจอร์ทุกสาขา เพื่อมุ่งสร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ผ่านกลุ่มผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย พร้อมเดินหน้าสร้างการรับรู้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ผ่านงานอีเวนต์อาหาร แนะนำการใช้ผลิตภัณฑ์ของมะลิไปต่อยอดทำอาหาร พร้อมเดินสายเปิดคอร์สสอนอาหารในหลายจังหวัด ควบคู่กับการสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์มะลิในกลุ่มผู้ประกอบการ

“หลังจากที่ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์นมหลอดบีบ ออกมาถือว่าได้ตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจนมข้น 100% และผลิตภัณฑ์ใหม่ “ซีโร่แฟต” มีไขมันน้อย สืบเนื่องจากปัจจุบันคนไทยเริ่มใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น เร่งให้เราปรับเปลี่ยนคุณสมบัติให้เหมาะกับสังคม รับเทรนด์ให้เข้ากับสุขภาพ”

สอดคล้องกับเทรนด์สุขภาพในไทยเริ่มโตขึ้นส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ผู้บริโภคใส่ใจสุขภาพเลือกทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ ออกกำลังกาย และดูแลตัวเองกันมากขึ้น เพื่อสุขภาพดี เป็นผลให้ตลาดสุขภาพของไทยในกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นตาม จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภค

ส่วนผลประกอบการโดยรวมปีนี้ คาดว่าจะเติบโต 15% ต่อปี ตั้งเป้าขยายตลาดในและต่างประเทศเพิ่มขึ้น รวมถึงหานวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค