“บิ๊กซี” ปั้นแพลตฟอร์มค้าปลีก ส่งฟู้ด “24ชม.” ใจกลางเมือง

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ปั้น “บิ๊กซี มาร์เก็ต” เปิด 24 ชั่วโมงในแพลตฟอร์มใหม่ภายใต้ชื่อ “Big C FoodPlace” ชูจุดขายอาหารพร้อมรับประทาน-ออร์แกนิกผนึกพันธมิตรประเดิมโครงการสามย่านมิตรทาวน์

นางวิภาดา ดวงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่า บิ๊กซีได้เปิดโมเดลค้าปลีกรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ Big C Food Place เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เน้นในเรื่องของการคัดสรรอาหารพร้อมทานสดใหม่ พร้อมทั้งวัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหารให้ความสำคัญกับข้อมูลและแหล่งที่มาของสินค้าผ่านระบบ Big C quality line ซึ่งได้ร่วมพัฒนากับเกษตรกรเพื่อสร้างความเชื่อมั่นทั้งรสชาติและความปลอดภัย มีมุมอาหารสุขภาพและอาหารออแกนิก พร้อมโซนสำหรับนั่งรับประทาน

ทั้งนี้ นอกจากเวลาในการเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงแล้วสิ่งที่เป็นไฮไลต์ของแพลตฟอร์มนี้ คือ การนำเอาอินโนเวชั่นในรูปแบบต่าง ๆ สำหรับบริการลูกค้า อาทิ ป้ายราคาดิจิทัล (digital price tag) ที่จะอัพเดตราคา พร้อมเป็นสาขาแรกที่ลดการใช้ถุงพลาสติกผ่านการให้คะแนนสะสมบัตรบิ๊กการ์ด

เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าดาวน์ทาวน์ใจกลางเมือง โดยจะนำร่องเปิดสาขาแรกในโครงการสามย่านมิตรทาวน์ และรองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนที่เปลี่ยนไปเน้นจับกลุ่มลูกค้าในเมือง 5 กลุ่มหลัก อาทิ กลุ่มนักเรียน นักศึกษา อาจารย์สามย่านที่เป็นศูนย์กลางของสถานศึกษา, กลุ่มพนักงานออฟฟิศ ที่ทำงานบริเวณสามย่าน หรือต้องเดินทางกลับด้วยรถไฟใต้ดิน, กลุ่มผู้พักอาศัยในสามย่านและใกล้เคียง, กลุ่มนักท่องเที่ยวและกลุ่มฟรีแลนซ์ที่ทำงานไม่เป็นเวลา

“ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าและบริการ one stop service เป็นจุดนัดพบสำหรับคนรุ่นใหม่ รวมถึงนักท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นสาขาที่ลูกค้าทุกกลุ่มสะดวกในการเดินทางโดยเชื่อมกับสถานีรถไฟใต้ดินสถานีสามย่าน ซึ่งบิ๊กซีมองว่าลูกค้ากลุ่มนี้เป็นลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง และยอมจ่ายเมื่อมองว่าสินค้ามีความคุ้มค่า”

สำหรับในส่วนการตกแต่ง เน้นโทนสีเข้ม งานไม้ และไฟซ่อน เพื่อให้ดูพรีเมี่ยม แต่แฝงไว้ด้วยความอบอุ่นและเป็นมิตร แตกต่างจากบิ๊กซีทั่วไป ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Urban Local Food Market” ผสานชีวิตคนเมืองและห้าง โดยจัดเพิ่มพื้นที่พักผ่อนและนั่งรับประทานอาหาร ให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น