“บิ๊กซี” ปั้นโมเดลเปิดขายถึงตี 2 สยายปีก 30 สาขาใหม่ยึดพื้นที่ทั่วประเทศ

บิ๊กซีทุ่มงบฯเร่งปูพรมขยายสาขาเพิ่ม พร้อมส่งโมเดลเปิดให้บริการตี 2 รองรับลูกค้าทำเลทอง เตรียมรีโนเวตสาขาทั่วประเทศ ขยายฐานผู้บริโภคไทย-เทศ

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแนวทางธุรกิจของกลุ่มบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ ยังมุ่งขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯและต่างจังหวัดที่ยังมีโอกาสขยายได้อีกมาก ควบคู่กับการรีโนเวตสาขาปัจจุบันให้ทันสมัย โดยได้ส่งคอนเซ็ปต์ “ไทยโมเดิร์น” นำร่องปรับพื้นที่ในสาขาบิ๊กซีราชดำริ ด้วยการตกแต่งพื้นที่ภายในศูนย์การค้าให้มีความทันสมัย และเปลี่ยนแปลงในส่วนของร้านค้าที่เพิ่มแม็กเนตใหม่ ๆ เข้ามาเสริมทัพ

“จากเดิมมี 73 ร้าน หลังจากปรับโฉมใหม่ เพิ่มอีก 22 ร้าน รวมทั้งหมด 95 ร้าน อาทิ ร้านนารายา ร้านวาวี ร้านกิ๊ฟช็อป และร้านอาหารต่าง ๆ รวมทั้งพื้นที่ในส่วนของสโตร์มีพื้นที่ขายกว่า 10,000 ตารางเมตร ด้วยสินค้าทั้งในและต่างประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั้งไทยและต่างประเทศ”

นอกจากนี้ ได้ขยายเวลาการเปิดให้บริการถึงตีสองในบางสาขา เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวคนจีนและเวียดนามกว่า 2 ล้านคนต่อปีที่เข้ามาเป็นลูกค้าบิ๊กซี และให้ลูกค้าได้มีเวลาเลือกซื้อสินค้าได้อย่างเต็มที่ ปัจจุบันมีบิ๊กซีจำนวน 4 สาขา อาทิ รัชดาภิเษก สาขาเอกมัย สาขาราชดำริ สาขาภูเก็ต เริ่มเปิดให้บริการในช่วง 09.00-02.00 น. คาดว่าในช่วงสิ้นปีจะขยายสาขาเพิ่มเพื่อรองรับผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งอยู่ในช่วงการวางแผนจัดการ รวมไปถึงมองหาทำเลโลเกชั่นต่าง ๆ

ทั้งนี้ คาดว่าการรีโนเวตสาขาราชดำริโฉมใหม่ครั้งนี้ จะสามารถสร้างรายได้จากกลุ่มนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นถึง 80% อย่างไรก็ตาม ในช่วงสิ้นปีถึงปี 2562 บริษัทจะเริ่มขยายสาขาบิ๊กซีสาขาใหญ่ เพิ่มจำนวน 30 สาขาทั่วประเทศ โดยเงินลงทุน 100 ล้านบาทต่อสาขา ทั้งนี้เพื่อขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นจากเดิม และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ทั้งในเขตกรุงเทพฯและต่างจังหวัด